Chuyển tới nội dung

BÙA NGẢI XỨ MƯỜNG - PHẦN 2 : BÙA NGẢI CỦA THÀY CHÀM PHAN RANG.


  • Xin vui lòng đăng nhập để trả lời
Có 14 trả lời cho chủ đề này

#1 Guest_Dienbatn_*

Guest_Dienbatn_*
  • Khách viếng thăm

Thứ tư, 15/07/2009 | 09:07

BÙA NGẢI XỨ MƯỜNG
PHẦN 2 : BÙA NGẢI CỦA THÀY CHÀM PHAN RANG.



Posted Image
Tiếp theo bài BÙA NGẢI XỨ MƯỜNG, dienbatn muốn giới thiệu cùng các bạn một cao thủ về luyện và xử dụng Ngải vô tiền khoáng hậu - Người đó chính là vị Thày Chàm mà dienbatn đã viết trong bài CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG .

Ngày xưa , dienbatn có duyên được thọ giáo và học hỏi nhiều điều ở vị Thày này . Gần đây , thày Chàm mới từ đất nước Lào về Phan Rang , có triệu dienbatn về thăm ông . Nhận được tin Thày về nước , mừng quá , ngay lập tức trong đêm , dienbatn phi con ngựa già của mình , vượt hơn 400 Km về thăm Thày . Đêm đen mờ mịt hơi sương , đường núi nhấp nhô , khúc khuỷu, đồi núi trập trùng của đất Chiêm Thành ngày xưa không ngăn nổi bước chân của dienbatn về thăm Thày . Sau gần 10 tiếng đồng hồ , dienbatn dừng chân tại một căn nhà nhỏ chênh vênh bên sườn một quả núi , không xa một cái Tháp Chàm đang lặng lẽ trong màn đêm và trở thành đỏ rực khi ánh đèn xe chiếu vào . Vội bước lên nhà đã thấy cái bóng dáng vô cùng thân thuộc của ông Thày Chàm , đang ngồi suy tư trên bộ ván ngựa . Hai Thày trò ôm chầm lấy nhau và ứa nước mắt . Hơn 10 năm đã trôi qua , mái tóc xanh ngày xưa của dienbatn nay cũng đã bạc trắng , vậy mà với cái tuổi 86 của mình , Thày Chàm vẫn vô cùng quắc thước , tinh anh . Vẫn cái giọng rổn rảng , tiếng cười đầy tự tin và sảng khoái ngày nào , Thày Chàm hỏi thăm dienbatn như một người cha lo cho đứa con bé bỏng của mình . Hai Thày trò ngồi bên bình trà hàn huyên từ mờ sáng tới gần trưa mới chịu đi nấu cơm ăn . Tuy chỉ còn có một cánh tay , xong mọi chuyện nấu nướng và các công việc khác Thày vẫn làm như một người bình thường và còn như có vẻ vén khéo hơn . Nghe dienbatn nói mới phải mổ cột sống , Thày cười như chế riễu và lôi ra cái bi đông rượu thuốc bắt dienbatn làm hết 3 ly đầy . Thật là lạ , khi những giọt rượu vừa qua cổ họng với vị đắng chát của cây rừng thì từ huyệt Đan Điền của dienbatn dâng lên một luồng chân khí nóng bỏng và lan tỏa ra khắp người . Thày Chàm bắt dienbatn ngồi lên tấm ván và điều phối làn hơi nóng theo chu trình của Đại Châu Thiên . Thật hay , làn hơi nóng đi tới đâu là các huyệt mạch bị bế tắc được lập tức đả thông ngay đến đó . Chỉ sau khoảng nửa tiếng , mọi đau đớn do di tích từ việc mổ cột sống đều biến mất , mọi mệt nhọc của hơn 400 Km đường trường đều bị tan biến .

Vừa bước xuống , dienbatn thấy một mâm cơm tươm tất đã được dọn ra trên mảnh chiếu trước hàng hiên . Hai thày trò vừa ăn cơm , uống rượu vừa hàn huyên nhắc lại những chuyện ngày xưa . Theo lời Thày kể , sau cuộc chiến đầy máu lửa với lão thày Chà và ở lại Tây Ninh gần một năm truyền hết sở học của mình cho dienbatn , Thày có về Phan Rang thăm lại quê hương . Từ Phan Rang , một cơ duyên nữa lại đến với thày Chàm và kết quả là hơn 10 năm nay Thày sinh sống trên đất nước của triệu voi . Ngày đó , một nhà sư người Lào , theo lệnh của một Hoàng thân tìm kiếm thày Chàm khắp nơi mới gặp . Sau nhiều ngày năn nỉ , động viên , cuối cùng thày Chàm xiêu lòng cùng nhà sư đó sang đất Lào để giúp vị Hoàng thân đó . Những việc cụ thể như thế nào , Thày không nói rõ , chỉ biết rằng đó cũng là một cuộc chiến tâm linh vô cùng tàn khốc và cuối cùng phần thắng đã về tay vị Hoàng thân đó . Sống cùng với người Lào và tiếp xúc với rất nhiều các vị sư sãi , các Thày bên Huyền môn , Thày Chàm thấy về các thuật Huyền môn của đất nước Lào rất cao siêu và có nhiều điều lạ . Chính những cái đó đã giữ chân Thày Chàm hơn 10 năm ở đất Lào để tìm hiểu , nghiên cứu tường tận . Thày Chàm ngồi giảng giải cho dienbatn người Lào đã luyện Khoóng đì ( Bùa Ngải ) như thế nào ? Các Mó phí ( Pháp sư , Phù thủy ..) ai nấy đều có luyện Mó phí . Thực ra theo lời thày Chàm , Khoóng đì dùng để phòng thân là chuyện nhỏ , cái tác dụng thực sự của nó là dùng để tấn công kẻ thù , có thể làm cho người khác tan cửa nát nhà hay lụn bại đến thân bại danh liệt . Khoóng đì có thể giúp cho người ta ăn nói xã giao , khiến cho phía đối tác phải nghe theo ý định của mình . Các cô gái , nhất là những em Ca- ve rất hay thỉnh những chai dầu thơm có tôm một loại Ngải để mồi chài đàn ông . Khi trúng phải loại Ngải này rồi thì nhiều vị mày râu nổi tiếng là chai sạn hay khó tính với đàn bà đều phải nghe theo các cô như những chú cún con . Nhiều vị còn về nhà ruồng rẫy vợ con , đem tiền mua nhà , mua xe cho các cô gái đó . Khi luyện loại Ngải này , các Thày phải trải qua những thủ tục rất phức tạp , dienbatn xin không nêu ra ở đây . Chỉ biết rằng , với một chai dầu thơm thông thường , bỏ vào đó một chút Ngải mê tâm , đọc vài câu chú là chai dầu đó có tác dụng khủng khiếp . Hầu như khó có ai thoát được ảnh hưởng của loại Ngải này . Ở mức độ cao hơn nữa , loại Ngải này được luyện và tán nhuyễn , chỉ cần bỏ một chút xíu bằng đầu tăm vào ly cà phê hay chè thì người bị hại vô phương chạy thoát . Một điều kỳ lạ nữa là nếu ai đó bị trúng Ngải không được chữa trị thì thời gian càng dài càng bị ngấm và kết cục cuối cùng thân tàn ma dại và có thể phát điên . Để hóa giải việc này , Thày Chàm có một loại thuốc bằng cây rừng , sau khi luyện được tán nhuyễn thành bột , cho vào một mẻ than hồng đặt dưới đất , cho thuốc vào xông và để người bệnh bước qua bước lại trên khói xông , chỉ ít phút là người đó tỉnh lại , thoát khỏi vòng kiềm tỏa của mê tâm Ngải . Những người kinh doanh , buôn bán thường cố công để có một chai dầu như vậy . Khi thương thuyết với phía đối tác , do tác dụng của loại Ngải này mà tâm trí của phía đối tác như bị u mê và sẵn sàng thò tay ký vào những bản hợp đồng hoàn toàn bất lợi cho mình .

Tình cảm vợ chồng , quan hệ gia đình cũng được Ngải giải quyết rất rốt ráo và triệt để . Nhiều người vợ hay chồng bỏ đi biệt tăm , tìm đủ cách vẫn không thấy hay tìm được mà không chịu quay trở về . Thày Chàm có một loại ngải thuốc , đem cho vào chảo gang rang cháy , y như lời Thày hẹn là mấy hôm người đó phải lóc tóc trở về . Để xem tình hình người bỏ đi xa như thế nào ? Có quay về nhanh hay không ? Thày Chàm dùng 5 lá trầu đặt lên bàn Tổ , thắp hương và rót rượu mời Tổ . Cách rót rượu cũng rất lạ , Thày rót rượu từ chai vào ly từng đợt một , tay cầm chai rượu xoay vòng quanh cái ly, lần cuối mới rót thẳng đứng từ trên xuống . Sau đó , Thày đem mấy lá trầu cầm trên tay và cũng thực hiện việc mời rượu như lúc đầu . Sau khi mời rượu những lá trầu , Thày xếp cả 5 lá trầu để trên bàn . Người đi trục hay đại diện của người cần trục tự tay nhặt lấy một lá bất kỳ đưa cho Thày .Thày Chàm chăm chú xem lá trầu đó và nói rõ tình cảnh của người đi xa , sống hay chết . Sau đó Thày ngắt lấy cuống lá trầu đã chọn , bỏ vào ly rượu và đọc chú . Thật kỳ lạ , cái cuống trầu đang nằm im dưới đáy ly rượu bỗng trồi đầu lên như muốn lắng nghe . Thày Chàm nói chuyện với cái cuống trầu như nói với người một hồi lâu . Trong quá trình làm , dienbatn để ý thấy Thày sử dụng một cây gậy tre , như các cụ nhà ta hay làm cây để chống . Đoạn tre này có lẽ đã sử dụng lâu ngày nên lên nước bóng loáng . Thày Chàm trước khi vào bàn Tổ cũng mời rượu cây gậy đó nhiều lần . Khi tác Pháp , Thày đặt cây gậy gác lên bàn Tổ và đầu kia đặt lên bàn làm việc chỗ Thày ngồi . Cuối cùng Thày báo cho thân chủ một cái ước hẹm là mấy bữa người đó sẽ về . dienbatn xem cách Thày lên Đàn cũng vô cùng giản dị . Bàn thờ Tổ chỉ có một bát nhang và mấy chén rượu rất đơn sơ . Đặc biệt trên đó có đặt một củ Ngải khô đét có hình dạng giống như củ sâm mà thày Chàm nói là củ Ngải Chúa . Cách Thày Chàm nói chuyện với Ngải cũng gần giống như thày Thục hoặc Thày Nhẻo xứ Mường mà dienbatn đã kể ở phần đầu , tức là nói chuyện như nói với người thân của mình , hết sức giản dị , mộc mạc .

Việc mua bán , cho thuê hay thuê nhà đất thày Chàm cũng dùng Ngải một cách hữu hiệu . Nếu ai cần thuê hay mua nhà , muốn biết căn nhà đó có tốt hay xấu với người cần mua hay thuê không , Thày đọc chú và làm lễ vào hai lát Ngải , một màu trắng , một màu đỏ tươi và cho thân chủ đem về . Khi đến căn nhà cần mua hay thuê , thân chủ chỉ cần đem hai lát ngải đó vạch lên tường nhà hai vệt , mười phút sau ra xem , thấy hai vệt đó màu đỏ tươi thì căn nhà đó có thể thuê hay mua được. nếu hai vạch đó có màu đen hau mâu bạc thì Thày nói căn nhà đó có nhiều việc không hay sẽ xảy ra . Có những căn nhà trông hình thức rất đẹp , nhưng khi thấy có hai vạch màu bạc đó mà cố tình mua hay thuê sẽ gặp nhiều âm khí hay vợ chồng phải bỏ nhau , cãi cọ suốt ngày . Nhiều căn nhà như vậy sẽ khiến chủ nhân làm ăn lụn bại . Những căn nhà khi ở hay bị ốm đau , làm ăn lụn bại , vợ chồng cãi cọ , chia ly , con cái hư hỏng , Thày Chàm sẽ làm lẽ để tìm hiểu nguyên nhân và cho đồ về hoá giải . Để giữ nhà cho tốt hay bán nhà cho nhanh đều sử dụng một loại thuốc đem xông trong nhà , một loại thuốc khác cho vào ly rượu đem vẩy bốn góc nhà . Chỉ có sự khác nhau khi thân chủ về lễ tại nhà là nếu muốn cho nhà bình yên thì sau khi lễ phải cắm hai cây nhang phía trong cửa . Nếu muốn bán nhà nhanh thì cắm hai cây nhang phía ngoài cửa . Một điều nữa cần chú ý là tất cả các lễ của thân chủ và của Thày , cần phải làm trước 12 giờ trưa . Những quy định trong khi lễ phải đảm bảo đúng như Thày đã hướng dẫn mới có kết quả . Thời gian ứng nghiệm của công việc không quá một tuần.

Khi làm lễ , tùy theo loại Ngải mà Thày Chàm cho thả vào ly rượu hay chỉ nhỏ vào Ngải một hai giọt rượu . Theo Thày , nhiều loại Ngải rất thích uống rượu , tùy khả năng của Ngải mà cho uống nhiều hay ít . Nếu cho uống quá nhiều , Ngải say sẽ làm cho công việc chậm đi .

Thày Chàm còn chỉ cho dienbatn thuật chài của người Lào và người Chăm để người phụ nữ có thể dùng Ngải giữ chồng . Nhiều ông chồng , nhất là những vị quan chức hay đại gia thường hay lợi dụng công việc làm ăn để vắng nhà , sống với phòng nhì ở chỗ khác . Thày Chàm theo yêu cầu của người vợ sẽ lên Đàn làm lễ . Lễ vật thật đơn sơ với hai lon nước ngọt , một gói bánh ngọt , 5 lá trầu , 5 hạt cau khô , một chai rượu trắng , một thẻ nhang và tiền đặt cúng Tổ . Lần lượt Thày sẽ mời rượu cho cây gậy tre , những lá trầu và ly rượu đặt trên bàn . Sau đó Thày lấy một cái tô to nông lòng , đặt hai viên thuốc tròn như hai viên bi nhỏ màu xám vào trong tô . Thày đọc chú xin Tổ một hồi , tự nhiên hai viên thuốc trong tô đuổi nhau chạy vòng vòng trong chiếc tô đó . Khi hai viên thuốc đuổi kịp và dính liền vào nhau thì công việc nhốt ông chồng đã thành công . Thày nói người vợ chọn một trong năm lá trầu để trên bàn , sau đó mời lá trầu đó uống rượu và tiếp tục đọc chú vào lá trầu . Hồi lầu Thày cầm theo hai nén nhang đã cháy , một ly rượu vẫn để cúng trên bàn và lá trầu , mang tít tận khu rừng phía xa để gửi nhốt chúng lại . Công việc hoàn tất , thày Chàm cho người vợ đó thêm một số gói thuốc nữa để về nhà bí mật trộn vào đồ ăn cho người chồng ăn hay uống . Từ đó nếu người chồng ở nhà thì không có chuyện gì xảy ra , nhưng nếu người chồng đó tiếp tục tới nhà phòng nhì thì tự nhiên dương vật bị sưng vù không thể làm ăn gì được , lại rất đau đớn . Chỉ khi nào người chồng không chịu nổi sự đau đớn , trở về nhà thì dương vật xẹp lại như chưa hề có chuyện gì xảy ra cả . Sau thời hạn 6 tháng , người vợ phải lên làm lễ để giải cho người chồng . Lúc đó thày Chàm sẽ dùng những lá trầu để hỏi xem người chồng đó đã chừa hẳn thói lăng nhăng chưa . Nếu đầu cuống của lá trầu mà người vợ chọn nằm im dưới đáy ly rượu thì tức là tính lăng nhăng của ông chồng chưa hết , tiếp tục 3 tháng sau mới lên giải . Nếu đầu cuống lá trầu khi nghe chú mà trồi đầu lên khỏi ly rượu , tức là người chồng đã thật tâm hối cải . Lúc này Thày mới làm lễ trênĐàn , đọc chú để thâu Ngải về .Từ đó ông chồng không còn dám tý táy cơm phở nữa .

Để hóa giải vận hạn cho các thân chủ của mình , Thày Chàm dùng cát sạch vớt ở giữa dòng suối đang chảy , khoanh thành một đống ở trên nền sân trước cửa . Sau đó tại giữa đám cát , Thày đốt một cây đèn cày cắm lên . Một cục gạch được Thày họa Phù và đọc chú vào đặt trước đống cát để làm ghế cho thân chủ ngồi , hai chân của thân chủ đặt lên hai con dao sắc lẻm quay mặt vào trong đống cát . Thày tưới rượu lên đống cát và xung quanh chỗ thân chủ ngồi . Vừa tưới rượu , vừa thì thầm đọc chú , nét mặt Thày lúc đó trông thật đau khổ . Sau đó , lấy một ly nước sạch , Thày pha một gói thuốc màu trắng đục vào và đưa cho thân chủ súc miệng 3 lần , uống 3 lần , rửa mặt 3 lần . Chỗ bã còn lại , thì đổ vào bàn chân ( nam tả - nữ hữu ) . Tiếp tục đục chú một hồi lâu nữa , Thày lấy trên bàn Tổ một lá trầu đã cuốn sẵn một lát Ngải và một hột cau khô , bỏ vào trong ly rượu có pha chất thuốc màu trắng . Thày khấn Tổ và đổ ly rượu đó xuống trước mặt thân chủ . Nếu miếng trầu đã cuốn mà ngửa phần có hạt cau lên , Thày sẽ khen nó giỏi và như vậy vận hạn của thân chủ đã được giải hoàn tất . Nếu mặt miếng trầu có hạt cau úp xuống thì chứng tỏ công việc giải hạn chưa hoàn tất và Thày lại phải làm lại từ đầu đến khi nào được mới thôi . Mội lần làm lại như vậy , Thày lại phải viện đến những loại Ngải cấp cao hơn , hay phù hợp với hoàn cảnh của thân chủ hơn . Xong phần này , Thày kêu thân chủ đứng dậy , bước một vòng qua miếng trầu và đi thẳng vào nhà không được quay đầu lại . Còn một mình trên sân , thày Chàm cầm hai con dao múa một hồi lầu , vừa múa vừa đọc chú . Một lát sau , Thày quảng hai con dao xuống đất , dùng một cái đĩa lớn , Thày hốt hết số cát , cây đèn cày , cục gạch , miếng trầu đem tất cả vào khu rừng trước mặt để nhốt . Phần này , dienbatn không được đi theo xem nên cũng không rõ Thày đã làm những gì , khi hỏi , Thày bảo đem vào rừng gửi nhốt cái sui xẻo tại đó . Xong việc thì người Thày cũng ướt đẫm mồ hôi và khuôn mặt trông hốc hác mệt mỏi thấy rõ . Thày dặn thân chủ một số việc khi về nhà và nói rõ trong khoảng 10 ngày sau khi làm , công việc cũng như cuộc sống sẽ có một số trục trặc vì đang phải trả nợ hạn . Sau 10 ngày thì cuộc sống sẽ chuyển biến thấy rất rõ rệt .
Mải nói chuyện và nghe Thày dạy , nhìn ra ngoài trời đã tím ngắt hoàng hôn . Xa xa ngoài kia , phía đường quốc lộ , hai chiếc Tháp Chàm im lìm u tịch vẫn vạch lên bầu trời hình bóng của nó . Thày Chàm cho biết ngày mai Thày lại phải đi xa . Tiễn chân dienbatn , Thày có tặng cho dienbatn một số thuốc và đặc biệt ưu ái , Thày tặng cho một củ Ngải Chúa để có thể làm tiếp những gì mà Thày đã dốc tâm truyền thụ . Tạm biệt một người Thày , một người cha đỡ đầu , hai Thày trò đều cảm thấy bịn rịn . Cõi Ta bà ngược xuôi , tan hợp , hợp tan , biết có còn Duyên gặp lại ???

Khi xe của dienbatn bắt đầu lăn bánh , Thày mới sực nhớ ra và cho dienbatn địa chỉ một người đệ tử của Thày tại Long Khánh . Theo Thày , người này cũng là một người độc nhất vô nhị về gỡ Thư - Ếm của miền Nam hiện nay . Thày nói sẽ gọi điện trước để giới thiệu với dienbatn người học trò đó . Xin một lần nữa tri ơn Thày - Thày Chàm của tôi .

Thân ái . dienbatn .


  • and thanhsonphung82 đã thích điều này

#2 Như Thông

Như Thông

    Hội viên chính thức

  • Hội Viên Ưu Tú
  • PipPipPip
  • 918 Bài viết:

Thứ sáu, 17/07/2009 | 11:18

Chú dienbatn viết còn hay hơn cả Kim Dung cơ đấy. :)
OM MANI PADME HUM

#3 Thiên Luân

Thiên Luân

    Hội viên ưu tú

  • Trung Tâm Nghiên Cứu
  • PipPipPipPip
  • 7.231 Bài viết:

Thứ sáu, 17/07/2009 | 11:50

Lúc xưa mới đọc truyện "Cuộc chiến giữa các pháp sư" cứ tưởng là tiểu thuyết của chú Dienbatn :) thì ra thầy Chàm là sư phụ của chú Dienbatn. Hix, chú viết hấp dẫn quá, đọc cứ "hư hư thực thực"!

Posted Image



Những người mù chữ của thế kỷ XXI không phải là những người không biết đọc hay biết viết,

mà là những kẻ không biết gạt bỏ những kiến thức cũ và học lại.

Alvin Toffler

(Nhà tương lai học Mỹ - 1928)


#4 Crescent

Crescent

    Hội viên mới

  • Hội viên
  • PipPip
  • 239 Bài viết:

Thứ sáu, 17/07/2009 | 15:45

Dùng bùa ngải để hại người?. Không hiểu mục tiêu topic này lắm?
Cho tôi xin 1 vé đi về tuổi thơ ... ^_^

#5 Thiên Sứ

Thiên Sứ

    Hội viên ưu tú

  • Quản trị Diễn Đàn
  • PipPipPipPip
  • 27.152 Bài viết:

Thứ sáu, 17/07/2009 | 18:28

Dùng bùa ngải để hại người?. Không hiểu mục tiêu topic này lắm?

Trên thực tế đã xảy ra và báo Điện tử đăng có một số nạn nhân bị lừa, đem của cải cho người lạ trong trạng thái như mê muội. Bởi vậy, có hiện tượng dùng bùa ngải để chống bùa ngải xấu. Tất cả chỉ là phương tiện. Vấn đề là người sử dụng.
Mục tiêu topic này giới thiệu những di sản còn lại của nền văn hóa cổ xưa và tác dụng của nó. Đó là những hiện tượng đã tồn tại khách quan trong lịch sử nhân loại - không riêng gì phương Đông - Còn tác dụng và hiệu quả đến đâu, cần nghiên cứu. Còn diễn đạt nó như thế nào là do tính cách của Dienbatn.
Với những người có tâm hiểu biết không thể phủ nhận những hiện tượng khách quan.Mà họ sẽ phải tìm hiểu bản chất sự việc - nếu có khả năng - nếu không thì cũng học cách ứng dụng để tìm hiểu, xác minh hiệu quả sự việc.

Ta về giữa cõi vô thường
Đào trong kỷ niệm tìm hương cuối mùa

Thiên Sứ


#6 Khôi Quyền

Khôi Quyền

    Hội viên mới

  • Hội viên
  • PipPip
  • 117 Bài viết:

Thứ sáu, 17/07/2009 | 23:56

Chú dienbatn viết hay quá! Nhưng chữ hơi khít nhau nên khó đọc. KQ nghĩ nên để font chữ bình thường hoặc font khác để dễ đọc hơn.



#7 kevin

kevin

    Mới gia nhập

  • Thành viên diễn đàn
  • 28 Bài viết:

Thứ hai, 20/07/2009 | 16:50

Chú dienbatn viết hay quá! Nhưng chữ hơi khít nhau nên khó đọc. KQ nghĩ nên để font chữ bình thường hoặc font khác để dễ đọc hơn.

Đọc nhiều bài viết của chú Điện Bàn, thấy biết thêm được rất nhiều điều mà từ trước đến nay không thấy, đặc biệt là loạt bài viết về dòng họ Vũ ở làng Mộ Trạch, nhờ đọc bài của chú mà tìm thấy Ông Thủy Tổ của dòng họ nhà mình là Cụ Vũ Hồn, cháu cũng là hậu duệ của họ Vũ ở Hải Dương, nhưng ông nội đã chuyển về HP sống lâu rồi, chỉ thỉnh thoảng về thăm mộ cụ, kỵ thôi

Rất hâm mộ chú Điện Bàn, không biết làm cách nào có thể liên lạc được với chú??? để nhờ chú giúp cho cháu một số chuyện

Cháu Thắng

#8 smilesfinder

smilesfinder

    Mới gia nhập

  • Thành viên diễn đàn
  • 1 Bài viết:

Thứ sáu, 24/07/2009 | 14:12

Chào thầy Dienbatn.Thầy Dienbatn ơi thầy đã có truyền nhân chưa ạ. Thầy cho con theo thầy làm đệ tử  với ạ.

#9 Liêm Trinh

Liêm Trinh

    Hội viên chính thức

  • Bị phạt
  • PipPipPip
  • 784 Bài viết:

Thứ sáu, 24/07/2009 | 22:02

Chào bạn

Chào thầy Dienbatn.Thầy Dienbatn ơi thầy đã có truyền nhân chưa ạ. Thầy cho con theo thầy làm đệ tử với ạ.

Đúng là nên học và nghiên cứu bạn ạ. Đã dùng đến dược thảo thì có thể còn dùng làm thuốc được đấy. Ngày trước khi ở trong quân ngũ những đêm nằm trên chốt gác vời mấy người bạn người Thái, người Mường hỏi hỏi thì theo họ nói đừng ăn uống thứ gì ở khu vực có bùa ngải thì cũng tránh được một phần lớn rồi đấy. Mình hỏi nếu chúng phải bùa mê thuốc lú thì người có biểu hiện gì. Họ trả lời: nếu bị nhẹ thì ví dụ như ngày học cấp một có câu chuyện "Bó đũa" khi chúng bùa thì quyên mất, Học lịch sử dân tộc Việt nam thì lại không nhớ được những nguyên nhân bi thương nhất.
Chào bạn

#10 lacoquan

lacoquan

    Mới gia nhập

  • Thành viên diễn đàn
  • 18 Bài viết:

Thứ sáu, 24/07/2009 | 23:55

Chào bác DIENBATN lâu lắm rồi không gặp bác. Đọc bài của bác hay quá . vừa rồi cháu đã lên trên thày THỤC trên thanh sơn phú thọ và thày THỦY TRÚC ở kim bôi hòa bình . nghe các thày nói chuyện về ngải. thày THỤC có hỏi thăm sức khỏe của bác. khi nào có dịp ra bắc bác vào XUÂN MAI thì đi ta bà bác nhé

#11 xuquang

xuquang

    Hội viên mới

  • Hội viên
  • PipPip
  • 256 Bài viết:

Thứ bảy, 25/07/2009 | 08:39

Khi nhỏ Xuquang nghe ông bà nói mang máng về bùa ngải cứ tưởng là chuyện viễn vông, bi giờ mới đích thực biết tới nó !Thì ra môn học thuật bí truyền này còn tồn tại xung quanh chúng ta.
"Buông đao là phật, quay đầu là bờ"
- Xuquang -

#12 Hương Tử

Hương Tử

    Mới gia nhập

  • Thành viên diễn đàn
  • Pip
  • 53 Bài viết:

Thứ ba, 28/07/2009 | 03:09

Đọc nhiều bài viết của chú Điện Bàn, thấy biết thêm được rất nhiều điều mà từ trước đến nay không thấy, đặc biệt là loạt bài viết về dòng họ Vũ ở làng Mộ Trạch, nhờ đọc bài của chú mà tìm thấy Ông Thủy Tổ của dòng họ nhà mình là Cụ Vũ Hồn, cháu cũng là hậu duệ của họ Vũ ở Hải Dương, nhưng ông nội đã chuyển về HP sống lâu rồi, chỉ thỉnh thoảng về thăm mộ cụ, kỵ thôi

Rất hâm mộ chú Điện Bàn, không biết làm cách nào có thể liên lạc được với chú??? để nhờ chú giúp cho cháu một số chuyện

Cháu Thắng


Cụ Vũ Hồn là cụ tổ của dòng họ nhà mình ở Mộ Trạch. Từ ngày 4 tuổi mình đã được ông nội cho xem gia phả rồi, nhưng ngày đó nhỏ xíu, chưa biết gì. Sau này mỗi khi nội mở gia phả hay gọi mình lại để chỉ cho mình, nên mình biết cụ Vũ Hồn là cụ Thủy Tổ của dòng họ nhà mình từ rất sớm. Theo như gia phả nhà mình, thì cụ tổ là quan đi sứ từ Phúc Kiến, Trung Quốc sang. Hiện nay tại Phúc Kiến, Trung Quốc cũng có 1 dòng họ Vũ nữa đấy, mình nhớ mang máng nội có nói đó là con cháu hậu duệ của anh em cụ Vũ Hồn. Bạn Kevin thử về xin nội hay trưởng họ cho nghiên cứu gia phả đi. Rất hay và ý nghĩa đấy. Mình may mắn được gặp cả cụ Vũ Khiêu, cả cụ Võ Nguyên Giáp ( Họ Võ bắt nguồn từ họ Vũ), càng thấy yêu quý dòng họ của mình. Nhưng là con cháu của Vũ gia thị tộc thì áp lực cũng không kém đâu nhé, nếu không thể có tên trên bia tiến sỹ, thì trách nhiệm của bạn cũng phải là một "ai đó" trong xã hội này. Không biết bạn có phải thế không? Mình thì đang rất cố gắng đây. Nếu có, chúc bạn luôn may mắn và thành công. Rất vui biết thêm một người cùng họ.
Để mình phải tìm bài của bác Điện Bàn đọc mới được. Bài bùa ngải này của bác rất hay, đọc rất cuốn hút.

#13 kevin

kevin

    Mới gia nhập

  • Thành viên diễn đàn
  • 28 Bài viết:

Thứ ba, 28/07/2009 | 13:39

Cụ Vũ Hồn là cụ tổ của dòng họ nhà mình ở Mộ Trạch. Từ ngày 4 tuổi mình đã được ông nội cho xem gia phả rồi, nhưng ngày đó nhỏ xíu, chưa biết gì. Sau này mỗi khi nội mở gia phả hay gọi mình lại để chỉ cho mình, nên mình biết cụ Vũ Hồn là cụ Thủy Tổ của dòng họ nhà mình từ rất sớm. Theo như gia phả nhà mình, thì cụ tổ là quan đi sứ từ Phúc Kiến, Trung Quốc sang. Hiện nay tại Phúc Kiến, Trung Quốc cũng có 1 dòng họ Vũ nữa đấy, mình nhớ mang máng nội có nói đó là con cháu hậu duệ của anh em cụ Vũ Hồn. Bạn Kevin thử về xin nội hay trưởng họ cho nghiên cứu gia phả đi. Rất hay và ý nghĩa đấy. Mình may mắn được gặp cả cụ Vũ Khiêu, cả cụ Võ Nguyên Giáp ( Họ Võ bắt nguồn từ họ Vũ), càng thấy yêu quý dòng họ của mình. Nhưng là con cháu của Vũ gia thị tộc thì áp lực cũng không kém đâu nhé, nếu không thể có tên trên bia tiến sỹ, thì trách nhiệm của bạn cũng phải là một "ai đó" trong xã hội này. Không biết bạn có phải thế không? Mình thì đang rất cố gắng đây. Nếu có, chúc bạn luôn may mắn và thành công. Rất vui biết thêm một người cùng họ.
Để mình phải tìm bài của bác Điện Bàn đọc mới được. Bài bùa ngải này của bác rất hay, đọc rất cuốn hút.


Đọc xong bài của chú Điện Bàn, mình có hỏi ông anh trưởng họ thì đã được xác nhận chính xác rồi, chi nhà mình không phải là trưởng nên mình cũng không có được gia phả, phải hỏi mấy bác chi trưởng. Nhưng gốc gác thì đúng là con cháu cụ Thủy Tổ Vũ Hồn, họ nhà mình ở Cẩm Giàng, Hải Dương.

Rất vui gặp được người cùng họ, có duyên thì sẽ thành bạn

Chúc chú Điện Bàn và các bạn thành viên vui khỏe

Thắng

#14 tyty

tyty

    Mới gia nhập

  • Thành viên diễn đàn
  • 1 Bài viết:

Chủ nhật, 06/09/2009 | 22:11

BÙA NGẢI XỨ MƯỜNG
PHẦN 2 : BÙA NGẢI CỦA THÀY CHÀM PHAN RANG.



Posted Image
Tiếp theo bài BÙA NGẢI XỨ MƯỜNG, dienbatn muốn giới thiệu cùng các bạn một cao thủ về luyện và xử dụng Ngải vô tiền khoáng hậu - Người đó chính là vị Thày Chàm mà dienbatn đã viết trong bài CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG .

Ngày xưa , dienbatn có duyên được thọ giáo và học hỏi nhiều điều ở vị Thày này . Gần đây , thày Chàm mới từ đất nước Lào về Phan Rang , có triệu dienbatn về thăm ông . Nhận được tin Thày về nước , mừng quá , ngay lập tức trong đêm , dienbatn phi con ngựa già của mình , vượt hơn 400 Km về thăm Thày . Đêm đen mờ mịt hơi sương , đường núi nhấp nhô , khúc khuỷu, đồi núi trập trùng của đất Chiêm Thành ngày xưa không ngăn nổi bước chân của dienbatn về thăm Thày . Sau gần 10 tiếng đồng hồ , dienbatn dừng chân tại một căn nhà nhỏ chênh vênh bên sườn một quả núi , không xa một cái Tháp Chàm đang lặng lẽ trong màn đêm và trở thành đỏ rực khi ánh đèn xe chiếu vào . Vội bước lên nhà đã thấy cái bóng dáng vô cùng thân thuộc của ông Thày Chàm , đang ngồi suy tư trên bộ ván ngựa . Hai Thày trò ôm chầm lấy nhau và ứa nước mắt . Hơn 10 năm đã trôi qua , mái tóc xanh ngày xưa của dienbatn nay cũng đã bạc trắng , vậy mà với cái tuổi 86 của mình , Thày Chàm vẫn vô cùng quắc thước , tinh anh . Vẫn cái giọng rổn rảng , tiếng cười đầy tự tin và sảng khoái ngày nào , Thày Chàm hỏi thăm dienbatn như một người cha lo cho đứa con bé bỏng của mình . Hai Thày trò ngồi bên bình trà hàn huyên từ mờ sáng tới gần trưa mới chịu đi nấu cơm ăn . Tuy chỉ còn có một cánh tay , xong mọi chuyện nấu nướng và các công việc khác Thày vẫn làm như một người bình thường và còn như có vẻ vén khéo hơn . Nghe dienbatn nói mới phải mổ cột sống , Thày cười như chế riễu và lôi ra cái bi đông rượu thuốc bắt dienbatn làm hết 3 ly đầy . Thật là lạ , khi những giọt rượu vừa qua cổ họng với vị đắng chát của cây rừng thì từ huyệt Đan Điền của dienbatn dâng lên một luồng chân khí nóng bỏng và lan tỏa ra khắp người . Thày Chàm bắt dienbatn ngồi lên tấm ván và điều phối làn hơi nóng theo chu trình của Đại Châu Thiên . Thật hay , làn hơi nóng đi tới đâu là các huyệt mạch bị bế tắc được lập tức đả thông ngay đến đó . Chỉ sau khoảng nửa tiếng , mọi đau đớn do di tích từ việc mổ cột sống đều biến mất , mọi mệt nhọc của hơn 400 Km đường trường đều bị tan biến .

Vừa bước xuống , dienbatn thấy một mâm cơm tươm tất đã được dọn ra trên mảnh chiếu trước hàng hiên . Hai thày trò vừa ăn cơm , uống rượu vừa hàn huyên nhắc lại những chuyện ngày xưa . Theo lời Thày kể , sau cuộc chiến đầy máu lửa với lão thày Chà và ở lại Tây Ninh gần một năm truyền hết sở học của mình cho dienbatn , Thày có về Phan Rang thăm lại quê hương . Từ Phan Rang , một cơ duyên nữa lại đến với thày Chàm và kết quả là hơn 10 năm nay Thày sinh sống trên đất nước của triệu voi . Ngày đó , một nhà sư người Lào , theo lệnh của một Hoàng thân tìm kiếm thày Chàm khắp nơi mới gặp . Sau nhiều ngày năn nỉ , động viên , cuối cùng thày Chàm xiêu lòng cùng nhà sư đó sang đất Lào để giúp vị Hoàng thân đó . Những việc cụ thể như thế nào , Thày không nói rõ , chỉ biết rằng đó cũng là một cuộc chiến tâm linh vô cùng tàn khốc và cuối cùng phần thắng đã về tay vị Hoàng thân đó . Sống cùng với người Lào và tiếp xúc với rất nhiều các vị sư sãi , các Thày bên Huyền môn , Thày Chàm thấy về các thuật Huyền môn của đất nước Lào rất cao siêu và có nhiều điều lạ . Chính những cái đó đã giữ chân Thày Chàm hơn 10 năm ở đất Lào để tìm hiểu , nghiên cứu tường tận . Thày Chàm ngồi giảng giải cho dienbatn người Lào đã luyện Khoóng đì ( Bùa Ngải ) như thế nào ? Các Mó phí ( Pháp sư , Phù thủy ..) ai nấy đều có luyện Mó phí . Thực ra theo lời thày Chàm , Khoóng đì dùng để phòng thân là chuyện nhỏ , cái tác dụng thực sự của nó là dùng để tấn công kẻ thù , có thể làm cho người khác tan cửa nát nhà hay lụn bại đến thân bại danh liệt . Khoóng đì có thể giúp cho người ta ăn nói xã giao , khiến cho phía đối tác phải nghe theo ý định của mình . Các cô gái , nhất là những em Ca- ve rất hay thỉnh những chai dầu thơm có tôm một loại Ngải để mồi chài đàn ông . Khi trúng phải loại Ngải này rồi thì nhiều vị mày râu nổi tiếng là chai sạn hay khó tính với đàn bà đều phải nghe theo các cô như những chú cún con . Nhiều vị còn về nhà ruồng rẫy vợ con , đem tiền mua nhà , mua xe cho các cô gái đó . Khi luyện loại Ngải này , các Thày phải trải qua những thủ tục rất phức tạp , dienbatn xin không nêu ra ở đây . Chỉ biết rằng , với một chai dầu thơm thông thường , bỏ vào đó một chút Ngải mê tâm , đọc vài câu chú là chai dầu đó có tác dụng khủng khiếp . Hầu như khó có ai thoát được ảnh hưởng của loại Ngải này . Ở mức độ cao hơn nữa , loại Ngải này được luyện và tán nhuyễn , chỉ cần bỏ một chút xíu bằng đầu tăm vào ly cà phê hay chè thì người bị hại vô phương chạy thoát . Một điều kỳ lạ nữa là nếu ai đó bị trúng Ngải không được chữa trị thì thời gian càng dài càng bị ngấm và kết cục cuối cùng thân tàn ma dại và có thể phát điên . Để hóa giải việc này , Thày Chàm có một loại thuốc bằng cây rừng , sau khi luyện được tán nhuyễn thành bột , cho vào một mẻ than hồng đặt dưới đất , cho thuốc vào xông và để người bệnh bước qua bước lại trên khói xông , chỉ ít phút là người đó tỉnh lại , thoát khỏi vòng kiềm tỏa của mê tâm Ngải . Những người kinh doanh , buôn bán thường cố công để có một chai dầu như vậy . Khi thương thuyết với phía đối tác , do tác dụng của loại Ngải này mà tâm trí của phía đối tác như bị u mê và sẵn sàng thò tay ký vào những bản hợp đồng hoàn toàn bất lợi cho mình .

Tình cảm vợ chồng , quan hệ gia đình cũng được Ngải giải quyết rất rốt ráo và triệt để . Nhiều người vợ hay chồng bỏ đi biệt tăm , tìm đủ cách vẫn không thấy hay tìm được mà không chịu quay trở về . Thày Chàm có một loại ngải thuốc , đem cho vào chảo gang rang cháy , y như lời Thày hẹn là mấy hôm người đó phải lóc tóc trở về . Để xem tình hình người bỏ đi xa như thế nào ? Có quay về nhanh hay không ? Thày Chàm dùng 5 lá trầu đặt lên bàn Tổ , thắp hương và rót rượu mời Tổ . Cách rót rượu cũng rất lạ , Thày rót rượu từ chai vào ly từng đợt một , tay cầm chai rượu xoay vòng quanh cái ly, lần cuối mới rót thẳng đứng từ trên xuống . Sau đó , Thày đem mấy lá trầu cầm trên tay và cũng thực hiện việc mời rượu như lúc đầu . Sau khi mời rượu những lá trầu , Thày xếp cả 5 lá trầu để trên bàn . Người đi trục hay đại diện của người cần trục tự tay nhặt lấy một lá bất kỳ đưa cho Thày .Thày Chàm chăm chú xem lá trầu đó và nói rõ tình cảnh của người đi xa , sống hay chết . Sau đó Thày ngắt lấy cuống lá trầu đã chọn , bỏ vào ly rượu và đọc chú . Thật kỳ lạ , cái cuống trầu đang nằm im dưới đáy ly rượu bỗng trồi đầu lên như muốn lắng nghe . Thày Chàm nói chuyện với cái cuống trầu như nói với người một hồi lâu . Trong quá trình làm , dienbatn để ý thấy Thày sử dụng một cây gậy tre , như các cụ nhà ta hay làm cây để chống . Đoạn tre này có lẽ đã sử dụng lâu ngày nên lên nước bóng loáng . Thày Chàm trước khi vào bàn Tổ cũng mời rượu cây gậy đó nhiều lần . Khi tác Pháp , Thày đặt cây gậy gác lên bàn Tổ và đầu kia đặt lên bàn làm việc chỗ Thày ngồi . Cuối cùng Thày báo cho thân chủ một cái ước hẹm là mấy bữa người đó sẽ về . dienbatn xem cách Thày lên Đàn cũng vô cùng giản dị . Bàn thờ Tổ chỉ có một bát nhang và mấy chén rượu rất đơn sơ . Đặc biệt trên đó có đặt một củ Ngải khô đét có hình dạng giống như củ sâm mà thày Chàm nói là củ Ngải Chúa . Cách Thày Chàm nói chuyện với Ngải cũng gần giống như thày Thục hoặc Thày Nhẻo xứ Mường mà dienbatn đã kể ở phần đầu , tức là nói chuyện như nói với người thân của mình , hết sức giản dị , mộc mạc .

Việc mua bán , cho thuê hay thuê nhà đất thày Chàm cũng dùng Ngải một cách hữu hiệu . Nếu ai cần thuê hay mua nhà , muốn biết căn nhà đó có tốt hay xấu với người cần mua hay thuê không , Thày đọc chú và làm lễ vào hai lát Ngải , một màu trắng , một màu đỏ tươi và cho thân chủ đem về . Khi đến căn nhà cần mua hay thuê , thân chủ chỉ cần đem hai lát ngải đó vạch lên tường nhà hai vệt , mười phút sau ra xem , thấy hai vệt đó màu đỏ tươi thì căn nhà đó có thể thuê hay mua được. nếu hai vạch đó có màu đen hau mâu bạc thì Thày nói căn nhà đó có nhiều việc không hay sẽ xảy ra . Có những căn nhà trông hình thức rất đẹp , nhưng khi thấy có hai vạch màu bạc đó mà cố tình mua hay thuê sẽ gặp nhiều âm khí hay vợ chồng phải bỏ nhau , cãi cọ suốt ngày . Nhiều căn nhà như vậy sẽ khiến chủ nhân làm ăn lụn bại . Những căn nhà khi ở hay bị ốm đau , làm ăn lụn bại , vợ chồng cãi cọ , chia ly , con cái hư hỏng , Thày Chàm sẽ làm lẽ để tìm hiểu nguyên nhân và cho đồ về hoá giải . Để giữ nhà cho tốt hay bán nhà cho nhanh đều sử dụng một loại thuốc đem xông trong nhà , một loại thuốc khác cho vào ly rượu đem vẩy bốn góc nhà . Chỉ có sự khác nhau khi thân chủ về lễ tại nhà là nếu muốn cho nhà bình yên thì sau khi lễ phải cắm hai cây nhang phía trong cửa . Nếu muốn bán nhà nhanh thì cắm hai cây nhang phía ngoài cửa . Một điều nữa cần chú ý là tất cả các lễ của thân chủ và của Thày , cần phải làm trước 12 giờ trưa . Những quy định trong khi lễ phải đảm bảo đúng như Thày đã hướng dẫn mới có kết quả . Thời gian ứng nghiệm của công việc không quá một tuần.

Khi làm lễ , tùy theo loại Ngải mà Thày Chàm cho thả vào ly rượu hay chỉ nhỏ vào Ngải một hai giọt rượu . Theo Thày , nhiều loại Ngải rất thích uống rượu , tùy khả năng của Ngải mà cho uống nhiều hay ít . Nếu cho uống quá nhiều , Ngải say sẽ làm cho công việc chậm đi .

Thày Chàm còn chỉ cho dienbatn thuật chài của người Lào và người Chăm để người phụ nữ có thể dùng Ngải giữ chồng . Nhiều ông chồng , nhất là những vị quan chức hay đại gia thường hay lợi dụng công việc làm ăn để vắng nhà , sống với phòng nhì ở chỗ khác . Thày Chàm theo yêu cầu của người vợ sẽ lên Đàn làm lễ . Lễ vật thật đơn sơ với hai lon nước ngọt , một gói bánh ngọt , 5 lá trầu , 5 hạt cau khô , một chai rượu trắng , một thẻ nhang và tiền đặt cúng Tổ . Lần lượt Thày sẽ mời rượu cho cây gậy tre , những lá trầu và ly rượu đặt trên bàn . Sau đó Thày lấy một cái tô to nông lòng , đặt hai viên thuốc tròn như hai viên bi nhỏ màu xám vào trong tô . Thày đọc chú xin Tổ một hồi , tự nhiên hai viên thuốc trong tô đuổi nhau chạy vòng vòng trong chiếc tô đó . Khi hai viên thuốc đuổi kịp và dính liền vào nhau thì công việc nhốt ông chồng đã thành công . Thày nói người vợ chọn một trong năm lá trầu để trên bàn , sau đó mời lá trầu đó uống rượu và tiếp tục đọc chú vào lá trầu . Hồi lầu Thày cầm theo hai nén nhang đã cháy , một ly rượu vẫn để cúng trên bàn và lá trầu , mang tít tận khu rừng phía xa để gửi nhốt chúng lại . Công việc hoàn tất , thày Chàm cho người vợ đó thêm một số gói thuốc nữa để về nhà bí mật trộn vào đồ ăn cho người chồng ăn hay uống . Từ đó nếu người chồng ở nhà thì không có chuyện gì xảy ra , nhưng nếu người chồng đó tiếp tục tới nhà phòng nhì thì tự nhiên dương vật bị sưng vù không thể làm ăn gì được , lại rất đau đớn . Chỉ khi nào người chồng không chịu nổi sự đau đớn , trở về nhà thì dương vật xẹp lại như chưa hề có chuyện gì xảy ra cả . Sau thời hạn 6 tháng , người vợ phải lên làm lễ để giải cho người chồng . Lúc đó thày Chàm sẽ dùng những lá trầu để hỏi xem người chồng đó đã chừa hẳn thói lăng nhăng chưa . Nếu đầu cuống của lá trầu mà người vợ chọn nằm im dưới đáy ly rượu thì tức là tính lăng nhăng của ông chồng chưa hết , tiếp tục 3 tháng sau mới lên giải . Nếu đầu cuống lá trầu khi nghe chú mà trồi đầu lên khỏi ly rượu , tức là người chồng đã thật tâm hối cải . Lúc này Thày mới làm lễ trênĐàn , đọc chú để thâu Ngải về .Từ đó ông chồng không còn dám tý táy cơm phở nữa .

Để hóa giải vận hạn cho các thân chủ của mình , Thày Chàm dùng cát sạch vớt ở giữa dòng suối đang chảy , khoanh thành một đống ở trên nền sân trước cửa . Sau đó tại giữa đám cát , Thày đốt một cây đèn cày cắm lên . Một cục gạch được Thày họa Phù và đọc chú vào đặt trước đống cát để làm ghế cho thân chủ ngồi , hai chân của thân chủ đặt lên hai con dao sắc lẻm quay mặt vào trong đống cát . Thày tưới rượu lên đống cát và xung quanh chỗ thân chủ ngồi . Vừa tưới rượu , vừa thì thầm đọc chú , nét mặt Thày lúc đó trông thật đau khổ . Sau đó , lấy một ly nước sạch , Thày pha một gói thuốc màu trắng đục vào và đưa cho thân chủ súc miệng 3 lần , uống 3 lần , rửa mặt 3 lần . Chỗ bã còn lại , thì đổ vào bàn chân ( nam tả - nữ hữu ) . Tiếp tục đục chú một hồi lâu nữa , Thày lấy trên bàn Tổ một lá trầu đã cuốn sẵn một lát Ngải và một hột cau khô , bỏ vào trong ly rượu có pha chất thuốc màu trắng . Thày khấn Tổ và đổ ly rượu đó xuống trước mặt thân chủ . Nếu miếng trầu đã cuốn mà ngửa phần có hạt cau lên , Thày sẽ khen nó giỏi và như vậy vận hạn của thân chủ đã được giải hoàn tất . Nếu mặt miếng trầu có hạt cau úp xuống thì chứng tỏ công việc giải hạn chưa hoàn tất và Thày lại phải làm lại từ đầu đến khi nào được mới thôi . Mội lần làm lại như vậy , Thày lại phải viện đến những loại Ngải cấp cao hơn , hay phù hợp với hoàn cảnh của thân chủ hơn . Xong phần này , Thày kêu thân chủ đứng dậy , bước một vòng qua miếng trầu và đi thẳng vào nhà không được quay đầu lại . Còn một mình trên sân , thày Chàm cầm hai con dao múa một hồi lầu , vừa múa vừa đọc chú . Một lát sau , Thày quảng hai con dao xuống đất , dùng một cái đĩa lớn , Thày hốt hết số cát , cây đèn cày , cục gạch , miếng trầu đem tất cả vào khu rừng trước mặt để nhốt . Phần này , dienbatn không được đi theo xem nên cũng không rõ Thày đã làm những gì , khi hỏi , Thày bảo đem vào rừng gửi nhốt cái sui xẻo tại đó . Xong việc thì người Thày cũng ướt đẫm mồ hôi và khuôn mặt trông hốc hác mệt mỏi thấy rõ . Thày dặn thân chủ một số việc khi về nhà và nói rõ trong khoảng 10 ngày sau khi làm , công việc cũng như cuộc sống sẽ có một số trục trặc vì đang phải trả nợ hạn . Sau 10 ngày thì cuộc sống sẽ chuyển biến thấy rất rõ rệt .
Mải nói chuyện và nghe Thày dạy , nhìn ra ngoài trời đã tím ngắt hoàng hôn . Xa xa ngoài kia , phía đường quốc lộ , hai chiếc Tháp Chàm im lìm u tịch vẫn vạch lên bầu trời hình bóng của nó . Thày Chàm cho biết ngày mai Thày lại phải đi xa . Tiễn chân dienbatn , Thày có tặng cho dienbatn một số thuốc và đặc biệt ưu ái , Thày tặng cho một củ Ngải Chúa để có thể làm tiếp những gì mà Thày đã dốc tâm truyền thụ . Tạm biệt một người Thày , một người cha đỡ đầu , hai Thày trò đều cảm thấy bịn rịn . Cõi Ta bà ngược xuôi , tan hợp , hợp tan , biết có còn Duyên gặp lại ???

Khi xe của dienbatn bắt đầu lăn bánh , Thày mới sực nhớ ra và cho dienbatn địa chỉ một người đệ tử của Thày tại Long Khánh . Theo Thày , người này cũng là một người độc nhất vô nhị về gỡ Thư - Ếm của miền Nam hiện nay . Thày nói sẽ gọi điện trước để giới thiệu với dienbatn người học trò đó . Xin một lần nữa tri ơn Thày - Thày Chàm của tôi .

Thân ái . dienbatn .

Anh cho em xin dia chi cua thay Cham o Phan Rang nha, cam on anh nhieu.


  • hoaihiep likes this

#15 Như Thông

Như Thông

    Hội viên chính thức

  • Hội Viên Ưu Tú
  • PipPipPip
  • 918 Bài viết:

Thứ tư, 06/01/2010 | 16:18

Chú dienbatn viết truyện hay mê ly. Đọc ghiền lun. Nhưng lâu rồi không thấy chú ấy nữa vậy.
  • likes this
OM MANI PADME HUM