VinhL

Trường Sinh Bất Lão, Bất Tử

11 bài viết trong chủ đề này

Chào các bạn,

Vừa xem phim documentary “The Passionate Eye – Immortal?” của đài cbc (canadian) hôm qua, thấy trong lòng một niềm hy vọng tràn đầy cho nhân loại. Đây là link của video

http://www.cbc.ca/video/#/Shows/The_Passio...e/ID=1607680712

Bí mật về việc Trường Sinh Bất Tử và Bất Lão đã được 3 nhà sinh lý học Elizabeth Blackburn, Carol W. Greider và Jack W. Szostak nghiên cứu và khám phá. Đó là hiện tượng Telomere, một cấu trúc ở phần đuôi của những nhiễm sắc thể (chromosome) để bảo vệ nó. 3 nhà sinh lý này đã được nhận lãnh giải Nobel về Sinh lý học và Y học trong năm 2009.

Hiện tượng Telomere có thể được loại suy như giây giày. Đoạn đuôi của giây giày là hai đầu được kết lại để giây giày không bị bung ra. Theo như sự nghiên cứu của 3 vị này thì khi nhiễm sắc trong cơ thể chúng ta được nhân đôi (duplicate), một khúc nhỏ của cái đuôi bó bị mất, cứ tiếp tục mỗi lần được duplicated, thì cứ bị mất một khoảng, cho đến khi đoạn bỏ hoàn toàn không còn thì tế bào chết. Đây củng chính là nguyên do con người từ từ già đi và đi đến tử vong.

Họ đã khám phá được phương pháp bảo dưỡng những cái đuôi qúi của nhiễm sắc thể cho các tế bào mà họ nghiên cứu, và kết quả các tế bào đó tiếp tục phân chia, tạo ra tế bào mới, mà không bị suy thoái vĩnh viển.

Từ đó đem đến kết luận rằng, nếu cái đuôi bó của nhiễm sắc thể không bị suy thóai và mất mác thì, nhiễm sắc thể mới sau khi tạo ra hoàn toàn giống như nhiềm sắc thể củ, và các tế bào có thể nhân chia mãi mãi và sẻ không có tình trạng già yếu và chết của những tế bào đó. Từ lý thuyết này đưa đến suy luận là tất cả cơ quan trong con người khi bị già yếu có thể tái tạo mới bằng cách dùng Gene Therapy thể hoàn chỉnh lại những cái đuôi bó của nhiễm sắc thể. Vì vậy vấn đề Trường Sinh Bất Tử không còn hão huyền nữa.

Nhưng tiếc thay tất cả đều nằm trong quy luật Âm Dương tại sao vậy?

Tại vì hiện tượng Telomere này chính là nguyên do con người bị bệnh ung thư. Một số tế bào trong cơ thể biến dạng và tự có thể hoàn chỉnh những cái đuôi bó của nhiễm sắc thể mớI và vì vậy làm các tế bào này sinh sản vô kỷ luật, không già không chết càng ngày càng tăng trưỡng nên đem đến bệnh ung thư!!!

Đó chính là con dao hai lưỡi của sự minh triết Âm Dương.

Sau một thời gian nghiên cứu, họ củng khám phá ra rằng, không phải đuôi bó của nhiềm sắc thể càng dài thì càng sống lâu mà độ dài của khúc đuôi phải thích hợp cho từng lứa tuổi. Trong một nhóm người già với sức khoẻ thật tốt ở tuổi > 80 được nghiên cứu, họ thấy độ dài của khúc đôi nhiễm sắc thể có chiều dài gần giống nhau.

Sau cùng một điều mà vô cùng quý báu mà họ đã tìm được, đó chính là nếp sống có thể thay đổi Gen!!!

Khi chúng ta thay đổi nếp sống thì độ dài của đuôi các nhiềm sắc thể củng được thay đổi. Họ còn nhận thấy rằng người bị Stress cao thì đuôi của các nhiễm sắc thể bị ngắn đi nhiều so với những người thư thả hơn. Những người được thư thả (relaxed) nhiều thì độ dài của các đuôi nhiễm sắc thể tăng lên. Không cần biết người đó có tập thể thao nhiều hay ít. Cái quan trọng chính là ở chổ thư thả Ralaxed. Đây không phải là những bí quyết trường sinh của đông phương như trong Đạo giáo, Phật giáo, vv…. Thiền (mediation), Yoga, Thái Cực quyền, vv… điều đem đến sự thư thả cho chúng ta.

Qua những nghiên cứu này chúng ta thấy sự Trường Sinh Bất Tử và Bất Lão của con người không còn là chuyện hão huyền nữa, với cái đà phát triễn của y học ngày nay, thì con người sẻ đạt được Trường Sinh trong vòng 100 năm trở lại!!!

Thân

10 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Qua những nghiên cứu này chúng ta thấy sự Trường Sinh Bất Tử và Bất Lão của con người không còn là chuyện hão huyền nữa, với cái đà phát triễn của y học ngày nay, thì con người sẻ đạt được Trường Sinh trong vòng 100 năm trở lại!!!

Bạn hơi bị lạc quan quá!

Vạn sự có sinh thì có diệt. Kéo dài tuổi thọ, sóng khỏe thì được chứ không thể trường sinh bất lão.

Thiên nhiên luôn có lý do của nó, nhiều khi rất thâm sâu. Ông già tạo hóa kém cỏi đến mức không biết duy trì cái đuôi nhiễm sắc thể đến nỗi phải mượn con người ra tay? Hay ông thử trí thông minh của con người?

Khi cân bằng âm dương bị phá vỡ thì tai họa khôn lường.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bạn hơi bị lạc quan quá!

Vạn sự có sinh thì có diệt. Kéo dài tuổi thọ, sóng khỏe thì được chứ không thể trường sinh bất lão.

Thiên nhiên luôn có lý do của nó, nhiều khi rất thâm sâu. Ông già tạo hóa kém cỏi đến mức không biết duy trì cái đuôi nhiễm sắc thể đến nỗi phải mượn con người ra tay? Hay ông thử trí thông minh của con người?

Khi cân bằng âm dương bị phá vỡ thì tai họa khôn lường.

Chào chú Vo Truoc,

Trường Sinh Bất Tử, Bất Lão chỉ là một cấp tiến triển của con người thôi chú ạ.

Nếu bộ não chúng ta có thể tự túc tự tồn tại không cần các cơ quan, thân thể

có phải chúng ta vẫn sống mà không cần ăn uống?

Chú thử nghỉ khi con người có thể dùng không gian vũ trụ là bộ nhớ, bộ não, thì

Con người sẽ tồn tại vĩnh viễn mà không cần sự sống, như vậy có phải là đã

thoát khỏi vòng sinh tử luân hồi, Sự tồn tại của chúng ta sẽ không còn lệ thuộc

vào vật chất hửu hình. Khi đó ý nghỉ ta tồn tại trong không gian vũ trụ, không

gian vũ trụ củng là chúng ta. Như vậy theo Phật giáo là chúng ta đã siêu

thoát, vẫn tồn tại, như không mà củng như có, không sinh mà củng không diệt.

Đây mới chính là cấp cao nhất trong sự tiến triển của con người.

Vài dòng suy nghỉ hão huyền mong chú đừng chấp :D

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào chú Vo Truoc,

Trường Sinh Bất Tử, Bất Lão chỉ là một cấp tiến triển của con người thôi chú ạ.

Nếu bộ não chúng ta có thể tự túc tự tồn tại không cần các cơ quan, thân thể

có phải chúng ta vẫn sống mà không cần ăn uống?

Chú thử nghỉ khi con người có thể dùng không gian vũ trụ là bộ nhớ, bộ não, thì

Con người sẽ tồn tại vĩnh viễn mà không cần sự sống, như vậy có phải là đã

thoát khỏi vòng sinh tử luân hồi, Sự tồn tại của chúng ta sẽ không còn lệ thuộc

vào vật chất hửu hình. Khi đó ý nghỉ ta tồn tại trong không gian vũ trụ, không

gian vũ trụ củng là chúng ta. Như vậy theo Phật giáo là chúng ta đã siêu

thoát, vẫn tồn tại, như không mà củng như có, không sinh mà củng không diệt.

Đây mới chính là cấp cao nhất trong sự tiến triển của con người.

Vài dòng suy nghỉ hão huyền mong chú đừng chấp :D

Chào chú Vo Truoc,

Viết xong suy nghỉ lại mới thấy lộ ra một chút tia sáng.

Mục đích tối cao của Đạo giáo và Phật giáo là gì?

Trong Phật giáo thì gọi là đạt chánh quả trở về Chân Tâm Vô Ngã

Trong Đạo giáo thì gọi là đắc đạo thành tiên.

Trong Lý Học Âm Dương Ngũ Hành thì gọi là Phản Bổn Hoàn Nguyên từ Hậu Thiên trỡ về Tiên Thiên.

Tất cả đều giống nhau, sự tồn tại của loài người trong cỏi vô hình ra ngoài vật chất hữu hình.

Không lẻ đây chính là những gì quý báu nhất còn truyền lại từ một nền văn minh toàn cầu, cổ đại và siêu cấp, được quàng lên những bộ áo Tôn Giáo để truyền dạy và giúp loài người tiến triển lên cấp bật cao nhất, thoát lý khỏi sự hạn chế của vật chất, để đi đến sự trường tồn, bất sinh bất diệt.

Lại suy luận hảo huyền,

thôi VinhL phải trở về với hiện thực để tiếp tục phục vụ cho My Gene :( .

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Có những thế giới tồn tại đan xen, những thế giới đó ở thể vật chất tế vi. Tất cả đều là vật chất nhưng ở dạng thô hay vi tế mà thôi. "Chúng sinh đồng nghiệp thấy", bởi chúng sinh chỉ nhận thấy, nhận thức được ở dạng vật chất thô lậu mà thôi, thể vật chất vi tế chưa nhận thức đến theo như phương diện khoa học phương Tây, trong khi đó Lý học đông phương đã từng xác nhận đó là "Khí".

Vài lời lạm bàn.

Thiên Đồng

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

TƯ LIỆU THAM KHẢO

Tiên dược trong Đạo giáo

30/06/2011 10:33:36

Posted Image - LTS: Bài viết công bố nghiên cứu về những quan niệm của Đạo giáo về tiên dược, bạn đọc tuyệt đối không nên tự ý sử dụng những bài thuốc này. Trong trường hợp cần ứng dụng, phải tham vấn thêm ý kiến của các lương y, dược sĩ, bác sĩ có chuyên môn.

Đạo giáo đã tạo nên một hình thái tôn giáo - văn hóa độc đáo, ảnh hưởng sâu rộng trong đời văn hóa truyền thống Trung Hoa, đặc biệt là ở lĩnh vực Dưỡng sinh học và Dược học. Từ thời Chiến Quốc, các Thần tiên gia trong "Bách gia chư tử" đã phân thành 3 lưu phái chính là Phục nhị, Hành khí và Phòng trung thuật. "Phục nhị" thuộc ngoại dưỡng, là phương pháp uống đan dược và thảo dược, mục đích là đạt đến trường sinh bất tử, hóa xác thành tiên.

Những kim loại làm thuốc trường sinh

Theo "Bão phác tử - Tiên dược" thì "Thượng phẩm để luyện tiên dược là đan sa, sau đó là vàng và bạc. Tiếp đó là các loại ngọc như vân mẫu, minh châu, hùng hoàng, thạch anh, thạch lưu huỳnh, tằng thanh... Và sau cùng mới là phục linh, địa hoàng, mạch môn đông, hoàng liên, chữ thực...

Phép luyện tiên dược của Đạo giáo chú trọng nhất là sử dụng kim loại (thượng dược), thứ nữa là khoáng vật (trung dược), sau cùng là thảo dược (hạ dược). Trong "Bản thảo kinh chú" của Đào Hoằng Cảnh ghi hơn 700 loại thảo dược, "Thiên kim yếu phương" của Tôn Tư Mạo ghi hơn 800 loại thảo dược dùng làm thuốc trường thọ, trong đó có rất nhiều loại còn sử dụng đến ngày

nay.

Posted Image

Di tích lò luyện đan và dụng cụ luyện đan.

Posted Image

Đan sa thần dược

Đây là dược liệu vô cùng quan trọng để luyện tiên dược trong Đạo giáo, thành phần chủ yếu của đan sa là thủy ngân lưu hóa (HgS). Theo Trung y, đan sa có vị ngọt, tính hàn, có độc. Giúp an thần, định kinh, sáng mắt, giải độc.

"Bản thảo cương mục" của Lý Thời Trân ghi rằng: "Đan sa phối cùng các vị như viễn chí, long cốt giúp dưỡng tâm khí; Cùng đan sâm, đương quy giúp dưỡng tâm huyết; Cùng câu kỷ, địa hoàng giúp dưỡng thận; Cùng hậu phác, xuyên tiêu giúp dưỡng tỳ; Cùng nam tinh, xuyên ô giúp khử phong. Công hiệu làm sáng mắt, an thai, giải độc, làm phát mồ hôi".

Theo nghiên cứu y học lâm sàng, đan sa nhập dược dùng trị các chứng điên cuồng, kinh hãi, mất ngủ, váng đầu, hoa mắt, sưng độc, ghẻ ngứa. "Thiên kim phương" có bài thuốc "Thần khúc hoàn" dùng đan sa như sau: Đan sa (loại tốt nhất) 1 lượng, thần khúc 4 lượng, từ thạch (nam châm) 2 lượng. 3 vị trên đem nghiền mịn, trộn với mật vo thành viên như hạt ngô đồng, ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, lâu ngày giúp khoẻ mạnh, tăng nhãn lực, mắt sáng". "Đường Dao kinh nghiệm phương" chép "Dùng 1 trái tim heo, xuyên lỗ ở giữa, nhét bột đan sa vào, buộc lại, đem luộc chín mà ăn, giúp trị chứng tâm hư, di tinh".

Đương nhiên, đan sa có độc mà tính nhiệt, không thể dùng nhiều, thông thường mỗi lần chỉ dùng 0,3 - 0,9g vào thuốc. "Bản thảo tùng tân" cho rằng: "Dùng riêng với lượng nhiều làm cho người đần độn, ngớ ngẩn". "Bản kinh phùng nguyên" cũng nói "Đan sa gặp lửa thì nhiệt độc, có thể chết người".

Posted Image

Ảnh minh họa

Luyện tiên dược từ vàng

Trong luyện đan, vàng (hoàng kim) là dược liệu chỉ đứng sau đan sa. Trung y cho rằng vàng có vị cay đắng, tính hàn, có độc, có tác dụng làm trấn tĩnh, an thần, có thể dùng trị các chứng kinh hoàng, điên cuồng, hồi hộp. "Bản thảo kinh sơ" dẫn theo "Thái Thanh pháp" rằng: "Vàng tính vốn cương, uống vào làm tổn hại cơ xương. Chỉ có nghiền mịn cho vào thuốc mới có tác dụng trấn tâm, an thần". "Hội dược y kính" viết: "Bột vàng có thể trấn tâm, tránh tà, trị cuồng điên kinh hãi, an hồn phách, hạ đờm dãi, giáng tà hỏa... Vàng sống có độc, dù bột vàng cũng không được uống nhiều".

Theo nghiên cứu về độc tính và dược tính của vàng ở các lĩnh vực hóa học, độc vật học, dược lý học thì vàng ròng không xảy ra phản ứng hóa học khi tiếp xúc với nhiệt, oxy, lưu huỳnh, muối... tính kháng oxy hóa và chống phân hủy của vàng rất mạnh. Vì thế, khi vàng vào trong ruột người cũng không bị ảnh hưởng của axit dạ dày và men tiêu hóa, nên không bị tiêu hóa và hấp thu, cũng không biểu hiện độc tính.

Nhưng vàng được chế làm thuốc thì có thể trị được một số bệnh. Từ những năm 1960 người ta đã cho vàng vào thuốc trị phong thấp, viêm khớp với lượng vàng trong mỗi viên thuốc là 0,87mg. Theo quy định ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên thì uống cả năm chỉ mới 635mg vàng mà thôi.

Bạc - có thể trị chứng hoảng hốt không ngủ được

Bạc trắng (bạch ngân) chỉ đứng sau vàng trong luyện đan dược. Trung y cho rằng bạc có tính cực hàn, không độc, có công hiệu an thần, trấn kinh... tương tự như vàng. "Bản thảo mông thuyên" nói bạc có thể trị chứng hoảng hốt không ngủ được, dứt nhiệt cuồng, định chí dưỡng thần, trấn tĩnh, sáng mắt, an ngũ tạng. "Bản thảo tái tân" cho rằng bạc dát mỏng giúp "giải khí ở gan, định tâm chí, tư dưỡng thận thủy, thông kinh mạch, lợi các khớp, phá ứ trệ". Nhưng "Bản thảo cương mục" nhắc nhở rằng: "Dùng làm thuốc chỉ sử dụng bạc dát mỏng, dễ mịn, nếu dùng thủy ngân, muối để chế thì lại có độc". Nhưng những đạo sĩ luyện đan thường luôn dùng thủy ngân để chế, vì thế "tiên dược" chế được lại làm cho người uống quy tiên sớm.

Vân mẫu: Sống lâu, trẻ mãi không già

Là loại đá mica. "Vân cấp thất thiêm" viết "Vân mẫu vị cam bình, không độc... trừ tà khí, an ngũ tạng, sáng mắt, chắc cơ bắp, trị các chứng ngũ lao thất thương, hư tổn, thiếu khí. Uống lâu nhẹ người, sống lâu, trẻ mãi không già". Thực ra, theo Trung y, vân mẫu vị cam, tính ôn, có ít độc, có tác dụng nạp khí, hạ đàm, cầm máu. "Dược lý học của trung dược" cho rằng "vân mẫu làm thuốc lợi tiểu, tiêu độc, trị lâm độc (như lậu...) ở nam giới và chứng đới hạ ở nữ giới. Lại dùng trị các bệnh viêm ruột mạn tính, trẻ con bị lỵ. Dùng ngoài trị vết thương do lửa, dao gây ra.

Posted Image

Ảnh minh họa

"Kim đan một hạt định trường sinh"

Ngoài ra, Đạo giáo còn sử dụng nhiều khoáng vật khác làm dược liệu chế tiên dược như hùng hoàng, chì, phèn, nam châm, muối, sắt, các loại đá thạch anh, chung nhũ... qua "cửu chuyển hoàn đan" (luyện 9 lần) trong lò trở thành "Kim đan một hạt định trường sinh".

Tuy nhiên, tác dụng phụ của "tiên dược" đã phá tan giấc mộng trường sinh. Đan dược phát nội nhiệt, người uống lúc đầu cảm thấy hưng phấn, da dẻ hồng hào, tươi nhuận, có cảm giác thân thể nhẹ nhàng, đi lại như bay. Nhưng những hiện tượng trên mất dần đi, người uống phải tăng liều, dần dần bị trúng độc, co giật, hôn mê, xuất huyết, đột tử. Đời Đường có Đường Thái Tông, Hiến Tông, Mục Tông, Võ Tông, Tuyên Tông lần lượt đột tử vì uống tiên đan, còn sĩ đại phu thì nhiều không kể xiết.

Thất bại từ việc dùng kim loại, khoáng vật để luyện tiên đan, các đạo sĩ tập trung công sức vào việc nghiên cứu, bào chế loại nguyên liệu thứ cấp là thảo dược nhằm mục đích cường tráng, kéo dài tuổi thọ chứ không mong "thoát xác thành tiên" nữa. Chính nhờ cuộc cách mạng này mà nền y dược học Đạo giáo trực tiếp dung nhập vào y dược học cổ truyền Trung Hoa với những sắc thái độc đáo, phong phú.

Thiên Tường

Kỳ tới: Thảo dược trường sinh

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nhân đây Laido xin giới thiệu một Phương thuốc của phái tu đan đạo, được mô tả như sau:

Thái Ất bách bổ hoàn có thể ví như là một loại Ngoại Đan, do Chân nhân phái tu Đan đạo chế ra. Phương thuốc này được bào chế từ hơn mười vị thảo dược bổ thu hái từ thiên nhiên. Thuốc chỉ được dùng cho các đệ tử để hỗ trợ tu luyện, có tác dụng làm bổ thận, kiện tỳ, khí huyết lưu thông. Ngoài ra còn chủ trị các chứng bệnh như: Can thận bất túc, tinh huyết khô kiệt, chân âm tổn thiếu, tiều tụy doanh nhược, lưng đau chân ê. Tự hãn đạo hãn, thủy phiếm, đầu quáng tai ù, thủy thấp đình trệ, di tinh an huyết, tiêu khát từng chút, hư hỏa thượng viêm, tỳ vị chưa vận, dương đờm sớm tiết. <br style="">

Thận là căn bổn tiên thiên, khí tiên thiên ở đó còn hậu thiên khí tàng ẩn nơi đó. Tỳ là căn bồn hậu thiên. Thủy cốc dinh dưỡng từ đó hóa sinh. Phương thuốc này làm tư nhuận thận, cố bổn, kiện tỳ vận hóa mà cũng là pháp dưỡng sinh ích thọ, khứ bệnh diên niên. Cách phối ngẫu Thái Ất bách bổ hoàn nghiêm bí, phù hợp âm dương ngũ hành và cái lý dịch đạo. Trong phương này nhiệt là chủ, phối thiên đông tư dưỡng âm trợ thận sinh huyết, sinh tinh. Sơn du nhục ôn can trục phong. Sáp tinh bí khí. Mẫu đơn bì tả quân tướng hỏa, lãnh huyết không chưng (chưng nấu). Sơn dược thanh nhiệt phế tỳ. Bổ âm phế tỳ cố thận sáp tinh, mắt sáng tai thông. Phục linh sấm (chảy ra) ôn huyết trong tỳ thông thận giao tâm. Bạch khấu ôn trung tán lãnh cùng vị hóa thấp cố hậu trung khí làm mạnh căn bổn hậu thiên. Trung tiêu vô đới, trên dưới thông đạt, phối sa hồng hóa địa hoàng trơn nhẵn nạp vào ngũ tạng khí nạp về thận, thấm xuống hoàng bách rồi xuống bàng quang thủy. Chủ yếu tráng thủy, cũng chế dương quang. Thủy thổ nhất khí, trấn đến dưới rốn, lại dùng phụ tử, nhục quế, mà sinh tiểu hỏa, luyện tinh hóa khí, cố dương trong thận. <br style=""> <br style="">

Khi dùng phương thuốc này cũng cần chú ý: Phàm là ho khan ho đờm mới sinh, ngoại cảm phong hàn, biểu hiện chưa rỏ, kỵ dùng Thái Ất bách bổ hoàn, khó là biểu hiện tà chưa rõ, đã bỏ đan phương, là đóng cửa đuổi cướp, là cô tức (không phải đạo), là dưỡng gian. Cần nhớ!

Thái Ất bách bổ hoàn thật sự là phương thuốc vi diệu ở thế gian.

Thân mến

Laido

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nếu không ai chết bằng già yếu, thì cũng sẽ có những kẻ khùng điên phát triển ra hàng loạt các vũ khí khác để giết chết loài người thôi, giờ đã có rồi đó ( virus mới hay vũ khí nano chẳng hạn) Nếu ko ai chết đi nữa => dân số cứ ngày càng tăng =>. tình mạng con người càng trở nên giống như rơm rạ cỏ rác, đúng như trong câu nói nổi tiếng của lão tử vậy: " Thiên đạo bất nhân, dĩ vạn vật vi sô cẩu"

Share this post


Link to post
Share on other sites

em chẳng mơ ước cao sang thế, chỉ mong sống đc trăm tuổi ^.^

Share this post


Link to post
Share on other sites
Bí mật về vùng đất người dân 'quên chết'
Không chỉ cái chết, bệnh tật dường như cũng không phải là mối bận tâm của người dân đảo Ikaria, Hy Lạp khi mà các căn bệnh như ung thư, tim mạch và mất trí nhớ xuất hiện rất ít.

Cuộc sống thần tiên, yên bình của người dân trên hòn đảo nhỏ nằm ở phía bắc biển Aegean luôn là niềm mơ ước của nhiều du khách trên thế giới. Tại đây, người dân có tuổi thọ khá cao, và những người ở tuổi "thất thập cổ lai hy" đều còn rất khỏe mạnh, minh mẫn. Họ hầu như không bị mắc các căn bệnh như ung thư, mất trí nhớ, tim mạch... Do đó, hòn đảo này còn được biết với tên gọi là vùng đất người dân quên phải chết và quên phải bị bệnh.

 

ika-870x418-3277-1426152214.jpg

Việc "quên chết", "quên bị bệnh" của người dân khiến không ít người tò mò về bí quyết sống khỏe mạnh của họ và thu hút hàng chục cuộc khảo sát, nghiên cứu của các nhà khoa học. Ảnh: Island-ikaria.

 

Trong cuốn sách Lessons on Food, Life, and Longevity from the Greek Island Where People Forget to Die (Tạm dịch: Bài học về ăn uống, cuộc sống và trường thọ từ đảo một hon đảo Hy Lạp, nơi người dân quên chết), tác giả Diane Kochilas (người từng đạt nhiều giải thưởng nhờ xuất bản các cuốn sách nấu ăn nói về ẩm thực Hy Lạp) đã giúp du khách vén bức màn bí mật này lên và cho thấy vì sao người dân nơi đây lại sống lâu, sống khỏe đến vậy.

 

Untitled-1-3919-1426152214.jpg

Những người trên 100 tuổi đều cho hay họ chủ yếu ăn những thứ tìm được trong tự nhiên, từ ốc, nấm đến rau dại cũng như thực phẩm trồng trong vườn. Trên ảnh là Stamatis - một cư dân già trên đảo. Vào đúng ngày đầu tiên của năm mới 2015, ông bước sang tuổi 98. Ảnh: Island-ikaria.

 

Và dưới đây là 6 bí quyết do Kochilas tiết lộ:

 

Ăn đồ ăn bản địa, mùa nào thức đó và tiết kiệm

Các bậc cao niên trong làng nói rằng những năm nghèo đói, họ không có nhiều đồ để ăn. Mỗi năm, họ chỉ được ăn thịt 2-3 lần, trong các dịp lễ lớn. Đối với nhà khá giả hơn, họ nuôi nhiều động vật (chủ yếu là gà) và có thể ăn thịt ít nhất một tháng một lần. Nếu đánh bắt được, họ ăn thêm cá. Các khu vườn trồng theo kiểu ruộng bậc thang và phải tưới nước rất tiết kiệm.

Những người trên 100 tuổi đều cho hay họ chủ yếu ăn những thứ tìm được trong tự nhiên, từ ốc, nấm đến rau dại cũng như thực phẩm trồng trong vườn. Đây là thói quen ăn uống của mọi người dân sống trên đảo, trừ một số nhà hàng.

 

Sống thong thả, không vội vã

Những người dân trên đảo luôn có dáng đi khoan thai và đôi khi chậm chạp. Đơn giản vì họ muốn tận hưởng và quan sát mọi khoảnh khắc trong cuộc sống. Nhịp đi chậm ở đây cho phép mỗi người cảm nhận thấy cơ thể họ từ bên trong, thay cho những bài tập thiền định, điều này rất tốt cho việc phát hiện ra dấu hiệu không tốt về sức khỏe.

 

4-6575-1426152214.jpg

Phần lớn người dân đều thích đi bộ. Ảnh minh họa: Island-ikaria.

 

Tận hưởng giấc ngủ

Do không khí trong lành, du khách tới đây thể ngủ ngon lành trong suốt 10 tiếng, ngay cả khi ánh sáng đã chiếu rực rỡ qua các tấm rèm che cửa sổ. Người dân trên đảo cũng dành một lượng thời gian không nhỏ cho các giấc ngủ, nhưng họ thường ngủ những giấc ngắn.

 

Bỏ qua những điều xấu

Người Hy Lạp có một câu ngạn ngữ Don't hold the bad in (Tạm dịch: Đừng giữ những điều xấu trong lòng). Đây thực sự được nhiều du khách lớn tuổi đánh giá là đúng đắn và khôn ngoan. Người dân ở trên đảo đều có xu hướng dễ tha thứ, dễ tính và do đó, họ ít bị căng thẳng.

 

Dùng thảo mộc để chữa bệnh

Khi bị ốm, họ sẽ không vội uống thuốc tây mà sử dụng các loại thảo mộc có sẵn trên đảo. Ngoài ra người dân nơi đây cũng tin rằng chính việc uống rượu vang đều đặn mỗi ngày là yếu tố giúp họ trường thọ.

 

Đi bộ

Tất cả người dân trên đảo, già trẻ lớn bé, đều đi bộ hàng ngày, và đây cũng là cách di chuyển thông dụng nhất trên đảo.

Đường đến Irika:

Ikaria là một hòn đảo thuộc quần đảo Aegean Island, giáp Mykonos về phía tây, Patmos về phía nam, Samos về phía đông và Xios về phía bắc. Đường đến Ikaria khá dễ dàng với 5 chuyến bay thẳng hàng ngày từ Athens, Crete, Thessaloniki và Mytilini.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tới đây bằng đường biển qua dịch vụ phà quốc gia. Thời gian đi từ Athens tới Ikaria mất khoảng 7,5 - 9 tiếng, hoặc tùy vào thời tiết.


Anh Minh (theo Huffingtonpost)

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay