Quản Trị Viên 03

Thông Báo Số 1/qđtt-Nclhđp

1 bài viết trong chủ đề này

Được sự ủy nhiệm của Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh - Giám Đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Lý Học Đông Phương.

Thông Báo chính thức

v/v Cá nhân mạo nhận danh nghĩa Trung Tâm trả lời báo chí về những hoạt động riêng lẻ.

Qua bài viết đăng tải trên báo mạng GDVN.net về chức danh của ông Bùi Quôc Hùng. TTNC LHDP chúng tôi chính thức xác định ông Bùi Quốc Hùng (nhân vật chính trong bài báo) từ lâu đã không còn là thành viên, hội viên hay bất cứ thành phần sinh hoạt nào trong hoạt động của chúng tôi. Ông chỉ cộng tác viết bài ở giai đoan đầu của Diễn Đàn khi mới thành lập. TTNC LHDP là một tổ chức phi chính phủ, mọi hoạt động đều mang tính tự nguyện. Mỗi thành viên của TTNC LHDP đều có nghề nghiệp riêng tự nuôi sống bản thân và gia đình.Từ lâu ông Bùi Quốc Hùng đã có những hoạt động biệt lập trong lĩnh vực bùa chú và lĩnh vực này cho đến nay chưa chính thức đưa vào công trình nghiên cứu của TTNC LHDP.

Việc bài báo đăng tin ông Bùi Quốc Hùng là nhà nghiên cứu thuộc chuyên môn lý học và nhà nghiên cưu thuộc Trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương là hoàn toàn không đúng sự thật (hoặc chưa kiểm chứng)

Chúng tôi chinh thức bác bỏ điều này qua thông báo của TTNC LHDP. Thay mặt Trung tâm nghiên cứu Lý Học Đông Phương, chúng tôi xác định răng: Cuối năm 2010, chúng tôi đã quyết định xóa nick dienbath của ông Bùi Quốc Hùng và ông ta đã không còn sinh hoạt trên diễn đàn. Chúng tôi cũng xác định rằng: chúng tôi cũng chưa từng cấp phép cho bất cứ cá nhân nào sử dụng danh nghĩa của trung tâm để phát biểu về công trình nghiên cứu của riêng mình.

Với thực tế trên, chúng tôi xác định ông Bùi Quốc Hùng không phải là thành viên của Trung tâm và đề nghị các phương tiện truyền thông chính thông và tư nhân trên các website riêng, hoặc blog lưu ý việc này khi đăng tải các thông tin về ông Bùi Quốc Hùng là thành viên của TTNC LHDP.

Chúng tôi cũng trân trọng đề nghị các bạn trong khả năng tìm hiểu của mình trên xa lộ thông tin , khi gặp trường hợp trên cần đưa lên và dẫn nguồn để chúng tôi có hướng xử lý!

TM : Ban Điều Hành Diễn Đàn.

Giải mã lá bùa trong vụ chôn đầu chó, yểm bùa mộ mẹ liệt sĩ

Thứ tư 27/06/2012 06:36

(GDVN) - Nhà nghiên cứu Bùi Quốc Hùng nói, loại bùa này đã được nhắc tới trong cuốn sách “Tam giáo chính tông - Truyền độ chư phù chú bí quyết”. Đây là tài liệu của các Pháp sư, Phù thủy miền Bắc có nguồn gốc từ Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Nam Định.

Liên quan tới lá bùa được ông Đỗ Văn Huấn sử dụng trong vụ chôn đầu chó, yểm bùa mộ mẹ liệt sĩ ở Văn Giang, Hưng Yên, mới đây, phóng viên Giáo dục Việt Nam đã nhận được ý kiến trả lời của nhà nghiên cứu Bùi Quốc Hùng, thuộc Trung tâm nghiên cứu Lý học Phương Đông.

Mở đầu cuộc trao đổi, nhà nghiên cứu Bùi Quốc Hùng cho biết ông đã theo dõi rất sát loạt bài liên quan đến vụ chôn đầu chó xuống mộ mẹ liệt sĩ để yểm bùa trên báo Giáo dục Việt Nam và khẳng định, tính chất nghiêm trọng của vụ việc không chỉ dừng "sau lũy tre làng" tại Văn Giang, Hưng Yên. Theo dõi những loại vật phẩm mà Công an huyện Văn Giang tìm thấy dưới mộ cụ Nguyễn Thị Trác (bao gồm: 1 đầu chó ngậm 2 lá bùa, 3 nắm hương, 3 chiếc đinh, 9 tờ tiền, 1 nắm muối trộn lẫn gạo, 3 quả trứng sống), ông Hùng đã xác định được loại bùa chú này.

Ông nói, loại bùa này đã được nhắc tới trong cuốn sách “Tam giáo chính tông - Truyền độ chư phù chú bí quyết”. "Đây là tài liệu của các Pháp sư, Phù thủy miền Bắc có nguồn gốc từ Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Nam Định.

Posted Image

Nhà nghiên cứu Bùi Quốc Hùng, thuộc Trung tâm nghiên cứu Lý học Phương Đông.

Bùa này thuộc ngành Lỗ Ban Sát. Xin được nói thêm, Lỗ Ban Sát là một trong 3 tông phái của Lỗ Ban Phái - Môn phái có xuất xứ từ Trung Hoa, được một người thợ mộc rất giỏi về các loại bùa chú chữa bệnh, trừ tà, …sáng lập. Khi du nhập vào Việt Nam, Lỗ Ban Phái “theo chân” các Thầy bùa, Phù thủy Bắc Bộ trong các nghi lễ yểm sát, trừ bệnh,

Tại Miền Nam Việt Nam, dòng phái Lỗ Ban Sát phát triển mạnh hơn rất nhiều. Tại đây, dòng Lỗ Ban Sát phát triển có thêm sự lai tạo của các môn phái Huyền Môn của Miên, Xiêm, Lèo, Chà và các phái bản địa. Đặc biệt, vùng núi Thất Sơn là nơi có rất nhiều thầy sử dụng Bùa Lỗ Ban Sát", nhà nghiên cứu Bùi Quốc Hùng chia sẻ.

Posted Image

Một lá bùa cùng dòng Lỗ Ban Sát với lá bùa được yểm dưới mộ mẹ liệt sĩ ở Văn Giang, Hưng Yên.

Nhìn vào ảnh lá bùa mà phóng viên cung cấp, ông khẳng định, hiện nay những người có đủ khả năng làm được bùa dạng này hầu như không còn. Ở miền Bắc, hiện chỉ một người có thể làm được bùa dạng này (?). Năm 2004, chính ông đã dự đám tang của một thầy phù thủy ở Hải Phòng, đó cũng là người cuối cùng có thể làm bùa chú dạng này ở miền Bắc.

"Chữ đầu tiên được viết trong lá bùa ở vụ chôn đầu chó dưới mộ ở Văn Giang là “Ngọc hoàng…” bị thiếu nhiều nét. Đồng thời, những chữ này chưa tuân thủ nghiêm ngặt quy định của một lá bùa do thiếu “đầu phù”, chưa hoàn thiện về tính chất, hình vẽ...", ông Hùng nói.

Posted Image

Theo nhà nghiên cứu Bùi Quốc Hùng, lá bùa tìm thấy dưới mộ mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Trác ở Văn Giang, Hưng Yên được nhắc tới trong cuốn sách “Tam giáo chính tông - Truyền độ chư phù chú bí quyết”. Đây là tài liệu của các Pháp sư, Phù thủy miền Bắc có nguồn gốc từ Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Nam Định.

Do đó, nhà nghiên cứu này cho rằng, ông Huấn không thể làm được loại bùa chú này. Và người tạo ra loại bùa chú được yểm dưới mộ cụ Trác chỉ là học mót hoặc chưa hề được học về bùa chú. Hay nói cách khác, tác dụng duy nhất mà nó làm được là gây nên sự hoang mang, sợ hãi cho những người trong gia đình người đã khuất.

Ông Hùng nói thêm, nếu gia đình bà Trần Thị Phấn vẫn còn lo ngại về tác dụng của loại bùa chú này, ông hoàn toàn có khả năng làm nghi lễ hóa giải giúp gia đình bà yên tâm hơn về mặt tinh thần.

Nhà nghiên cứu Bùi Quốc Hùng nói thêm, theo quan niệm dân gian, dù bùa chú có phát huy được tác dụng hay không, nếu ai đó có ý định làm bùa chú hại người thì gia đình, con cái, họ hàng của người làm bùa cũng phải chịu những hậu quả thảm khốc.

6 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites