Thiên Sứ

Ồ Ạt Xuất Ngoại Thỉnh Bùa

2 bài viết trong chủ đề này

Ồ ạt xuất ngoại thỉnh bùa cầu tài, mua ngải câu tình

27/07/2013 | 18:58

Dân Việt - Sau những lần diện kiến nhiều thầy bùa và các “tín đồ” bùa chú, tôi nhận ra một điều: Bùa chú chưa nhiều người tin nhưng người đã tin thì không khác gì một “con nghiện”, phó thác tất cả vào chúng.

Posted Image

Bùa chú ở nước ta chủ yếu là phát sinh và du nhập, nhiều người không tiếc công sức, tiền bạc xuất ngoại để tìm mua bằng được bùa “gốc” với hy vọng thỉnh được bùa thiêng thật sự. Một làn sóng ồ ạt xuất ngoại thỉnh bùa đã manh nha từ lâu và đang ngày càng lan rộng.

Sau nhiều ngày tiếp xúc với pháp sư T., khi đã thân thiết, ông không ngại khoe với tôi “danh sách khách hàng” của mình. Nhiều người trong số đó là đại gia giàu có, không kinh doanh vài cửa hàng thì cũng là giám đốc doanh nghiệp lớn nhỏ.

“Cầu tình sang Đài, cầu tài sang Thái”

Ông T. cho biết, trong giới kinh doanh thì việc cúng bái lễ lạt nhiều lần trong năm không hiếm. Ngoài các lễ cúng đất, cúng mở hàng... theo tín ngưỡng, nhiều người phải thường xuyên thỉnh pháp sư tổ chức một loạt các nghi lễ huyền thuật để giao thiệp với âm binh bằng bùa chú để hóa giải hoặc mưu cầu gì đó.

Pháp sư T. giúp tôi gặp ông H. giám đốc một công ty xây dựng ở Q.Tân Bình, TP.HCM mà theo lời ông, vị này là một “tín đồ” hạng nặng của bùa chú. Ông này xưa khởi nghiệp là thợ hồ, sau làm thầu các công trình nhỏ rồi phát triển dần thành doanh nghiệp. Giám đốc H. ở một căn nhà lớn tại P.13, Q.Tân Bình, thoạt nhìn kiến trúc không có gì đặc biệt. Nhưng được pháp sư T. thuyết phục, ông cho tôi “tham quan” phòng riêng của mình, nơi có đặt một chiếc tủ kính lớn nhiều ngăn.

Posted Image

Bùa Kumanthong có rất nhiều trong các ngôi chùa ở Thái Lan

Tôi ngẩn ngơ với chiếc tủ cao rộng, đựng hàng trăm loại bùa ngải. Có lá bùa nhỏ như ngón tay, có cái lớn đúc thành tượng hình thù kỳ quái. Trên các thứ bùa là nhằng nhịt chữ đủ thứ tiếng. Ông H. cho biết hầu hết các loại bùa này có xuất xứ từ Thái Lan hoặc Đài Loan do chính ông bỏ ra nhiều năm, nhiều lần cất công đi mua về. Hỏi về giá trị, ông khoát tay nói: “Cái rẻ nhất chỉ vài chục đô-la, đắt thì vài ngàn đô la. Tuy nhiên, giá trị về quyền năng thì vô giá, không thể nào nói được”.

Ông H. không sưu tầm bùa, mỗi thứ ông mua về đã hoặc đang sử dụng cho mục đích riêng mà ông không thể chia sẻ được, vì nếu làm thế bùa sẽ... hết phép.

Giám đốc H. cho biết đa phần bùa ngải của ông thuộc dòng phái Kumanthong ở Thái Lan. Mỗi năm ông đi Thái 2-3 lần để thỉnh bùa, chủ yếu phục vụ việc làm ăn. Lôi từ trong ngăn tủ nhỏ một chiếc tượng bằng ngón tay cái, ông cho biết vừa mua ở Thái về, với giá 100USD. “Linh lắm! Thỉnh bùa về lập tức có ngay hiệu quả” - ông nói chắc mẫm.

Tình hình làm ăn khó khăn, một loạt các công trình xây dựng ông nhận thầu bị đình đốn vì chủ đầu tư không thanh toán tiền. Thế là ông lại cất công sang Thái thỉnh bùa Kumanthong để khai mở tiền tài. Chỉ vài tháng, hiệu quả thấy rõ, công việc làm ăn vô cùng thuận lợi. “Bỏ ra chưa tới hai ngàn đô đi Thái vừa du lịch vừa mua bùa. Khi về thu lại gấp vài chục lần, dại gì không làm”-ông nói.

Thấy tôi có vẻ ngờ vực về “quyền năng” của bức tượng nhỏ xíu, ông H. chia sẻ: “Bí mật thực sự nằm ở bên trong nó”. Thì ra, Kumanthong là loại bùa “quỷ nhi” của người Thái, làm từ... xác thai nhi. Mỗi thứ bùa đều bắt buộc có một bộ phận của hài nhi dù lớn hay nhỏ thì mới phát huy tác dụng. Kumanthong có rất nhiều quyền năng, từ cầu an, cầu duyên cho đến hại người. Tuy nhiên, hầu hết các loại bùa được bán đều chỉ mang mục đích chiêu tài và tạo hòa khí trong sinh hoạt, làm ăn sinh tài.

Posted Image

Bùa Kumanthong làm từ thi thể hài nhi đủ kích cỡ

Ông H. cho biết để mua bùa Kumanthong ở Thái Lan không khó. Loại này bán công khai ở khắp nơi trên nước bạn. “Ở Thái có hẳn các đường dây tuồn hài nhi do nạo phá thai ra ngoài để làm bùa” - ông H. khẳng định. Bùa có đủ hình dạng, từ móc khóa, mặt dây chuyền cho đến tượng lớn. Giá cả tùy thuộc vào năm sản xuất và tùy vào uy tín nơi bán. Thái Lan có hàng vạn ngôi chùa, nhưng chỉ có 210 ngôi chùa bán bùa Kumanthong rải khắp đất nước, nhưng tập trung đông nhất vẫn là Bangkok và Chiang Mai. Tuy nhiên, vì là bùa chú nên thật giả khó biết, chỉ người thân quen với nhà chùa mới chắc chắn mua được hàng thật.

Bản thân ông là “khách ruột” của hai ngôi chùa bán Kumanthong, mỗi lần xuất ngoại đặt hàng đều được đích thân các pháp sư cao tay làm. “Người Việt sang Thái mua bùa trước đây rất hiếm nhưng nay là chuyện thường. Mỗi năm có vài ngàn người sang Thái thỉnh bùa, đông nhất vẫn là giới cò đất và bảo hiểm vì nghề này cần nhiều sự may mắn. Nhiều người cùng đi thỉnh bùa mà quen nhau, nhẵn mặt” - ông H. kể.

Theo lời ông, những người sành và tin vào bùa ngải, nhất là cánh thương gia, ngoài các loại bùa khác nhau, đặc biệt phải có bùa Kumanthong để cảnh báo nguy hiểm hoặc bảo hộ thân chủ. Vì nếu không cẩn thận sẽ bị đối thủ cạnh tranh dùng bùa ngải hại mình, có thể vướng vào đủ thứ rắc rối khác. Ông H. chia sẻ câu chuyện của bạn mình, chủ một doanh nghiệp bất động sản giàu có, vợ con đề huề.

Trong những lần tiếp khách với đối tác, ông thường đến quán Đ. ở P.22, Q.Bình Thạnh vì “kết” cô L. có dáng cao ráo, ăn nói nhỏ nhẹ. Dần dà, ông mê luôn cô L. Từ chỗ cặp bồ vui chơi, ông bỏ luôn vợ con để sống với cô L.. Nhiều người biết chuyện tin chắc cô L. đã dùng bùa yêu dụ ông nhưng ông này nhất mực không tin. “Nhiều trường hợp như vậy rồi. Nhưng bị ếm bùa thì đâm ra lú lẫn, không thể nào thuyết phục được” - ông H. nói.

Lâu nay, một loạt đại gia dính bẫy của chân dài không phải là chuyện hiếm. Những người trong giới buôn hương bán phấn vẫn truyền tai nhau và tìm mua loại bùa tên là Hồ Ly. Bùa này được rao bán rất nhiều trên mạng. Tuy nhiên, rất nhiều cô gái sẵn tiền sẵn sàng qua tận Đài Bắc (Đài Loan) tìm mua bùa tận gốc cho linh nghiệm. Bùa này được bán đầy rẫy bên Đài, giá cả vô chừng, từ vài chục đến vài ngàn USD.

Bùa Hồ ly vốn dùng để tạo hòa hợp cho chồng vợ nhưng dần dà được phát triển thêm nhiều công năng hắc ám. Nguy hiểm nhất là chúng được dùng để chiêu dụ tình cảm. “Đi Đài Bắc nhiều lần, tôi gặp nhiều người Việt qua tìm mua bùa Hồ ly. Có rất nhiều cô gái trẻ đẹp mua để câu các đại gia lắm tiền nhiều của” - ông H. khẳng định.

Sự thật kinh động

Cùng pháp sư T. rời nhà ông giám đốc “nghiện” bùa, tôi thật sự mông lung trước những câu chuyện hư hư thực thực lần đầu được nghe đến. Đánh liều hỏi ông T. những điều vị giám đốc kia nói có đúng không thì ông gật đầu. Hai mươi năm trong nghề huyền thuật, ông khẳng định tất cả những công dụng của bùa chú đều có thật. Nhưng điều ông quan tâm lại nằm ở mặt trái của nó. “Bùa ngải là thứ linh thiêng và có quy luật của nó. Nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi.

Người chưa hiểu biết mà lạm dụng sẽ đem lại những hậu quả khôn lường”- ông phân tích. Bùa ngải muốn có tác dụng, người sử dụng phải tuân thủ những quy định về cúng tế rất nghiêm ngặt, tùy vào từng trường phái. Người sử dụng bùa ngải mà cúng tế sai hoặc làm thất lạc thì phạm vào điều cấm kỵ và trả giá rất đắt. Nhẹ thì thất bại bệnh tật, nặng thì nghiệp chướng tai nạn, có khi mất mạng. Tùy vào công năng của bùa lớn hay nhỏ mà phải trả giá tương ứng.

Cũng theo ông, bùa ngải là một cách thỏa hiệp hoặc điều khiển âm binh. Về năng lực, không có bất cứ người dùng nào có thể làm được việc này. Đặc biệt, người điều khiển bùa ngải chỉ có thể là người tạo ra chúng. Bùa cũng có hạn định, không thể dùng mãi được. Đến khi hết hạn dùng, người thỉnh bùa phải trả về đúng gốc để người cho bùa thu về, giải phóng âm binh bên trong chúng.

Nếu không giải phóng đúng hạn thì người giữ bùa chắc chắn sẽ gặp điều không may. Nhất là đối với loại bùa Kumanthong vốn dùng linh hồn hài nhi nên thường theo chủ quấy quá. Khi không dùng đến mà thải loại ra ngoài, chúng trở thành những con “ma đói”, nếu không được thỏa mãn, chúng không hại thân chủ thì cũng đi tìm cách hại người khác. Những người nghiên cứu huyền thuật lâu năm như ông gọi đó là “rác tâm linh” vô cùng nguy hiểm.

Ở Việt Nam số pháp sư cao tay có thể hóa giải mọi loại bùa chú chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Đối với các loại bùa từ nước ngoài, việc thỉnh về rất dễ nhưng khi tiễn đi lại cực khó. Loại “rác tâm linh” này dồn ứ lâu ngày càng nguy hại. “Bùa ngải hay cái gì cũng vậy. Nếu không cẩn thận thì lợi bất cập hại. Người dùng bùa ngải nhất thiết phải rành rẽ về chúng.

Nhiều năm nghiên cứu, tôi gặp không ít người phải trả giá đắt vì chính bùa ngải của mình. Buồn là nó không đủ sức răn đe, cảnh tỉnh những người mù quáng và thiếu hiểu biết" - ông buồn rầu kết luận.

Trường Tiến (Dòng Đời)

Share this post


Link to post
Share on other sites

Những bí mật chưa tiết lộ về bùa ngải: Trong thế giới thầy bùa

21/07/2013 | 07:30

Dân Việt - Ở nước ta, hầu hết mọi người đều từng nghe đến việc dùng bùa ngải để mưu cầu điều tốt cho mình hoặc để ám hại người khác. Vậy bùa chú có thật sự mang công dụng vô biên hay không?

Phóng viên báo Dòng Đời bỏ nhiều công sức và thời gian đi tìm câu trả lời xác đáng.

Bùa ngải có nhiều dòng phái nhưng tựu trung lại là dùng phương pháp làm phép “gửi lệnh” điều khiển âm lực vào một vật cụ thể nào đó để trấn yểm, phục vụ mục đích người dùng. Pháp sư có pháp lực càng cao thì “thương hiệu” càng lớn và dĩ nhiên được nhiều người tin tưởng thỉnh bùa.

Mất nhiều tháng thuyết phục, chúng tôi mới được diện kiến ông T., một pháp sư có tiếng ở Sài Gòn và được ông chia sẻ những sự thật về bùa ngải.

Diện kiến thầy bùa

Nhà pháp sư T. nằm ở mặt tiền đường trên địa bàn Q.Bình Thạnh. Căn nhà rất rộng nhưng cửa đóng then cài quanh năm, chỉ một mình ông ở. Cả gia đình ông đều định cư ở nước ngoài. Ông năm nay 40 tuổi, từng tốt nghiệp cử nhân luật nhưng 20 năm qua ông chỉ chuyên tâm nghiên cứu bùa ngải.

Ông gặp chúng tôi sau một chuyến “công cán” từ Tây Ninh trở về. Gia chủ ở đó xây cất nhà ở gần nghĩa địa, thường xuyên bị ma quấy quá. Thử mọi cách cúng viếng, cầu siêu vẫn không được. Nghe danh thầy T., gia chủ cất công lặn lội xuống Sài Gòn cậy nhờ. “Thực chất đó không phải là những hồn ma mà là những âm binh. Chỉ có người am tường huyền thuật mới có thể hóa giải” - ông T. nói.

Phải thuyết phục lắm, chúng tôi mới được ông T. cho phép vào tham quan căn phòng nơi ông nghiên cứu và thực hành bùa pháp. Căn phòng nhỏ đốt nhang trầm nghi ngút. Ở chính giữa là bàn làm việc có mực tàu và giấy vẽ bùa. Xung quanh bốn bức tường là 8.000 đầu sách đủ thứ tiếng chuyên về bùa ngải. Trên các bức tường treo nhiều ảnh mà theo ông là cao tổ của các trường phái bùa ngải. Tất cả đều là người Trung Quốc, Thái Lan hoặc Ấn Độ. Theo lời ông, bùa ngải chỉ là một trong những hình thức khai triển huyền thuật, ngoài ra còn có trù ếm, thần thông, thôi miên…

Huyền thuật có lịch sử ít nhất đã 8.000 năm, bất cứ tôn giáo nào, dân tộc nào cũng có huyền thuật. Ở nước ta, có rất nhiều loại huyền thuật tự sinh hoặc du nhập. Cơ bản nhất vẫn có thể kể đến các dòng Nam Tông (Ấn Độ, Thái Lan, Myanmar, Campuchia…), dòng Tiên Đạo (Trung Quốc, Tây Tạng…) hay huyền thuật của các dân tộc (như người Mường)… Mỗi dòng đều có thế mạnh thế yếu nhưng trước đây dùng để chữa bệnh, trừ ma diệt quỷ chứ không dùng hại nhau như bây giờ.

Bùa ngải dùng đủ thứ chất liệu từ cây cỏ đến vật dụng, tùy phép yểm và mục đích. Lá bùa có loại nhỏ bằng ngón tay, có loại to như mặt bàn. Loại chôn, loại đốt, loại uống (trực tiếp hoặc đốt), cũng có loại vô hình vô trạng… Ở miền Nam, huyền thuật chủ yếu thịnh hành dòng Nam Tông, đặc biệt là bùa chú của Thái hoặc Miên (Campuchia). Huyền thuật tôn chỉ là điều chỉnh quan hệ giữa con người với cõi siêu nhiên. Vì vậy, xuất phát điểm của bùa ngải đơn thuần là vì mục đích tốt.

Dòng huyền thuật nào cũng có “bùa hại”. “Bùa hại” từ sơ khởi cũng đã có nhưng chỉ mang tính chất để răn đe, trừng phạt những người xấu và giúp họ quay đầu chuyển ý. “Từ lâu, việc dùng bùa phép ám hại nhau là có thật, dù nhiều người chưa tin” - ông T. khẳng định.

Đẳng cấp và trả giá

Cũng theo lời ông, huyền thuật sơ khai mang mục đích tốt đẹp nên pháp sư cũng vậy. Những người có khả năng khai triển huyền thuật là những người đức đạo, thành tâm. Tuy nhiên, ngày nay nhiều thầy bùa, pháp sư công khai dùng huyền thuật để kiếm tiền, khai sinh ra nhiều tà thuật.

Posted Image

Bùa yêu có rất nhiều loại và rất “thịnh hành” trong giới bùa chú hiện nay

Ông khẳng định huyền thuật không phân biệt chánh tà, chỉ có người sử dụng huyền thuật vào mục đích tốt hay xấu. “Người khai triển huyền pháp mục đích hại người đã phạm vào đại kỵ và quả báo rất lớn” - ông nói. Như trường hợp một thầy bùa ở Tây Ninh chuyên yểm bùa hại người theo yêu cầu. Ông này sống đến 60 tuổi thì bị điên rồi chết. Con cháu ông không hiểu vì sao đều bị điên cùng lúc. Ông khẳng định việc trả giá như vậy trong huyền giới không hiếm.

Có những dòng huyền thuật hơn 2.000 năm vẫn báo ứng, nhiều thế hệ “chịu tội” là chuyện bình thường. “Đáng buồn là cuộc sống càng phát triển, dục vọng con người càng lớn. Thầy bùa hoạt động công khai, nhiều người chỉ học lỏm được ít kỹ năng đã xưng thầy hành nghiệp” - ông buồn rầu nói.

Ông kể có người bạn chuyên vẽ bùa ở Sài Gòn, khách đông đến nỗi mỗi ngày ông “vẽ bùa” gần 10 tiếng đồng hồ. Mỗi khách như vậy lại “cúng tổ” ít nhất 100 ngàn đồng. Mỗi ngày ông này thu nhập trên dưới 10 triệu đồng. “Nghề” thầy pháp hấp dẫn đến mức con trai ông đang là sinh viên đại học cũng nghỉ ngang, theo cha học lóm 3 năm và đến nay cũng đang vẽ bùa để làm giàu.

Để minh chứng cho “đẳng cấp” thu nhập thầy bùa, ông T. dẫn chúng tôi đi gặp pháp sư N., một người có tiếng cao tay ở Sài Gòn. Trước khi đi, ông dặn kỹ không được quay phim hay ghi âm và không được nêu danh ông thầy này vì nếu huyền giới đạt ngưỡng cao như lời đồn thì người này sẽ dư sức yểm bùa hại người viết (?). Theo chân ông, chúng tôi đến nơi ông N. cho bùa nằm sâu trong một con hẻm ngoằn nghoèo ở Q. Bình Thạnh. Căn nhà được canh gác cẩn mật, vòng trong vòng ngoài cả chục người và thường xuyên đổi địa điểm để tránh bị phát hiện. Phòng khách nhà thầy N. dù còn sớm đã nêm chặt vài chục người. Kỳ lạ là những người đến xin bùa phép đều ăn mặc sang trọng, có nhiều cô gái trẻ xinh đẹp.

Theo “giá cả” mà mọi người dặn nhau, vào diện kiến thầy N. thì chí ít phải “đặt tổ” 500.000 đồng vì uy danh của thầy lừng lẫy. Vì vậy, thu nhập của thầy N. mỗi ngày vài chục triệu, thuộc loại đỉnh của giới cho bùa. “Phòng làm việc” của thầy N. tiếp giáp phòng khách, sau lớp cửa kín như bưng.

Vừa xong việc với một thân chủ trẻ, thầy N. bước ra ngoài. Khác với tưởng tượng của chúng tôi về những ông thầy pháp mặc áo vàng có vẽ hình bát quái trận đồ, thầy N. mặc thường phục, tay cầm chuỗi hạt bằng đá cẩm thạch. Thầy N. đã 60 tuổi nhưng nhìn thần sắc vẫn còn rất trẻ, dáng người phốp pháp, da dẻ hồng hào. Lượn mắt một vòng những người ngồi chờ ở phòng khách, bỗng mặt ông đanh lại phán: “Hôm nay đến đây thôi. Xin hẹn các quý chủ lúc khác”.

Tôi tần ngần ra về, buồn vì nghĩ mình bị lộ khi cuộc thâm nhập vừa bắt đầu thì ông T. giải thích rằng vì thầy N. thấy ông nên không muốn làm việc tiếp. “Người học bùa chú nhận diện nhau rất dễ dàng và thường không khai triển khi có người cùng giới” - ông T. giải thích và nói thêm rằng người thẩm thụ huyền thuật có năng lượng thoát ra mà người phàm không thể biết, chỉ người cùng giới mới hiểu được.

Posted Image

Chúng tôi nhác thấy bóng các vị khách giàu có và những cô gái trẻ trung xinh đẹp hồi nãy có vẻ thất vọng. Sau này chúng tôi mới biết khách của pháp sư N. toàn thương gia giàu có đến xin bùa giàu để làm ăn thuận lợi. Còn những cô gái thì xin bùa yêu, không ít trong số những cô gái xinh xẻo đó là gái bao, tìm đến thầy xin bùa mê để ếm vào các đại gia. Nghe đâu, không ít những nhân vật trong làng giải trí cũng là “khách quen” của pháp sư cao tay này.

Rời nhà pháp sư N., ông T. hẹn chúng tôi vào dịp khác sẽ diện kiến thêm một vài pháp sư nữa. Ông cho biết thêm hiện tại có rất nhiều người xưng pháp sư, quảng cáo tràn lan, thậm chí công khai trên mạng. Thực chất, để học được huyền thuật, phải có duyên, người không được chọn thì suốt đời không học được. Tùy vào dòng phái mà thời gian cảm thụ huyền pháp dài hay ngắn. Ít nhất cũng phải mất 5 năm tu luyện.

Bản thân ông dù chưa ở ngưỡng giới cao nhất nhưng để duy trì pháp lực, một năm phải mất một trăm ngày luyện công. Mỗi lần như vậy chỉ được ăn chay, ở một mình trong phòng và cắt hết liên lạc với thế giới bên ngoài. Phải làm như vậy thì huyền lực mới thẩm thấu, mới lưu giữ được.

Làm pháp sư khổ ải nhiều như vậy nên ở Việt Nam hiện có 200 pháp sư và nếu nói là đạt đến huyền giới thì chỉ có 3 người. “Muốn đi đến ngưỡng giới thì không thể dùng huyền thuật mưu sinh hay làm giàu” - ông nói. Hiện nay, chính người cho bùa chú cũng không hiểu mục đích chân truyền của huyền thuật. Còn người ham mê bùa chú thì tin mù quáng nên nảy sinh ra những “dịch vụ” không giống ai.

Trong những cuộc “triển bùa” mà ông chứng kiến, người xin bùa yêu và mưu cầu giàu sang đã chiếm gần hết. Có những người mưu cầu những điều rất viển vông như: bùa chống vợ giận, bùa học giỏi, bùa bán được hàng hóa... “Nói bùa ngải không tác dụng thì không đúng. Tuy nhiên, nó chỉ hiệu nghiệm khi con người đã dùng hết năng lực của mình, không thể cố nữa mới có thể nhờ linh giới giúp sức và không phải là cầu gì được nấy. Tin bùa chú đến mức phó thác cuộc sống mình vào nó thì chỉ là tự huyễn hoặc mình mà thôi” - ông T. khẳng định.

Trường Tiến (Dòng Đời)

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay