nhiken

Mách nước cách tăng cân ở tuổi dậy thì cho nam hiệu quả cực chi tiết từ A-Z

1 bài viết trong chủ đề này

Posted (đã chỉnh sửa)

Cách tăng cân ở tuổi dậy thì không chỉ là mối bận tâm của chính bản thân các bạn nam mà còn là nỗi niềm của các bậc phụ huynh.  Khi con ăn đến tuổi phát triển nhưng vẫn còi cọc so với bạn cùng trang lứa dù đã ăn uống rất nhiều.

Tuổi dậy thì là giai đoạn phát triển cực kì mạnh mẽ, nhưng tình trạng ăn mãi không lớn lại luôn xảy ra ở chính lứa tuổi này, đặc biệt là các bạn nam. Chính vì vậy trong thời gian vừa qua chuyên mục hỏi đáp đã nhận được khá nhiều cuộc điện thoại hỏi về cách tăng cân ở tuổi dậy thì.

Hôm nay chiakhoakhoedep.com xin chia sẻ đến mọi người cuộc gọi của chị Tuyến mong muốn tìm cách tăng cân nhanh trong tuổi dậy thì cho con trai. Hãy cùng xem vấn đề mà con chị gặp phải như thế nào và đã được giải đáp ra sao nhé.

TÄng cân á» tuá»i dậy thì

Cách tăng cân nhanh trong tuổi dậy thì cần bổ sung thực phẩm dinh dưỡng cho cơ thể

Xem thêm: TOP THỰC PHẨM GIÀU CALO TĂNG CÂN BẤT CỨ NGƯỜI GẦY NÀO CŨNG PHẢI BIẾT!

Chuyên gia trả lời:

Em hiểu được vấn đề rồi ạ. Nếu muốn tăng cân cho em, chị phải xây dựng thực đơn khoa học đảm bảo đầy đủ các 4 nhóm dưỡng chất dinh dưỡng mà em nói như trên

  • Protein

Chị hãy bổ sung những thực phẩm giàu protein vào bữa ăn như: trứng, sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa, các loại hạt, hải sản, chuồi, bắp táo…

Đây là dưỡng chất quan trọng cấu thành nên da, cơ, các cơ quan. Bên cạnh đó, chất này còn là thành phần cần thiết cho việc chuyển hóa chất trong cơ thể tốt hơn. 

Ngoài ra, protein còn kích thích cảm giác thèm ăn cho cơ thể. Nếu thiếu protein, có thể sẽ dẫn đến rối loạn các cơ quan, cơ bắp sẽ bị teo lại…  dẫn đến chậm hoặc ngừng phát triển ở tuổi dậy thì..

Tuy nhiên, chị cần lưu ý, chỉ nên cung cấp lượng vừa đủ. Nếu cung cấp quá nhiều cơ thể sẽ gây ra các bệnh như gan, thận hay nguy hiểm hơn là tích tụ mỡ trong máu, béo phì.

  • Chất béo

Nhiều người thường nghỉ, chất béo không quan trọng trong cách tăng cân tuổi dậy thì. Nhưng suy nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm chị nhé. Chất béo là thần phần quan trọng trong việc tổng hợp protein trong cơ thể. Ngoài ra, có một số loại chất béo như omega-3, omega-6 là chất thiết yếu để đốt mỡ. Nó còn giúp duy trì sức khỏe tốt cho bản thân và phát triển cơ bắp. Có 2 loại chất béo bạn cần phân biệt 

  • Chất béo xấu: có trong dầu mỡ động vật
  • Chất béo tốt: có nhiều trong các loại cá như cá hồi, cá thu, cá trích,…; các loại hạt, dầu olive, bơ, chocolate đen, rau xanh.

Những thực phẩm giàu chất béo được xem là cánh tay đắc lực trong kế hoặc tăng cân ở tuổi dậy thì. Vì thế, chị không nên bỏ qua chất này nếu muốn em tăng cân.

TÄng cân á» tuá»i dậy thì

  • Tinh bột

Tinh bột là chất dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho cơ thể.  Đồng thời, là thành phần hỗ trợ trong việc tăng cân ở tuổi dậy thì. Cũng giống như chất béo, tinh bột được chia ra 2 loại tốt và xấu cho cơ thể.

Nếu chị muốn em nhà mình tăng cân nhưng không béo phì, chị hãy cố gắng bổ sung những thực phẩm tinh bột tốt như: ngũ cốc, gạo, khoai tây, khoai lang, bánh mì…

  • Vitamin và khoáng chất 

Đây là chất không phải trực tiếp giúp cơ thể tăng cân. Nhưng nó lại đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ trao đổi chất và đưa các chất quan trọng đến các cơ quan trong cơ thể tốt hơn. Hãy bổ sung thêm các thực phẩm như bí đỏ, súp lơ xanh, rau chân vịt, giá đỗ… Những loại thực phẩm này, chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe.

Xem thêm tại: https://chiakhoakhoedep.com/mach-nuoc-cach-tang-can-o-tuoi-day-thi-cho-nam-hieu-qua-cuc-chi-tiet-tu-a-z-hoi-dap-chuyen-gia/

Edited by nhiken

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay