thanhhuongng

Chia sẻ chiến lược marketing hiệu quả khi kinh doanh nhà hàng

1 bài viết trong chủ đề này

Chiến lược marketing hiệu quả quyết định 50% kết quả kinh doanh với nhà hàng. Sau đây là chia sẻ về chiến lược marketing cho nhà hàng, chắc chắn rằng nhà hàng của bạn sẽ thu hút và được khách hàng biết đến nhiều hơn nữa.

 

kinh doanh nhà hàng

 

1. Bắt kịp xu hướng marketing online

 

Trước khi mua sắm, ăn uống người dùng thường có xu hướng tra cứu trên Google, Facebook về tên, địa điểm quán ăn ngon hay đọc các review, nhận xét về chất lượng của nhà hàng qua chia sẻ trên mạng xã hội. Do đó, bạn đừng quên bắt kịp xu hướng và áp dụng trên 2 kênh này nhé.

 

Đưa nhà hàng lên Google Maps

 

Theo nghiên cứu, với các từ khóa “shop giày”, “quán cafe”, “nhà hàng”... khi tìm kiếm trên Google người dùng thường sẽ ưu tiên truy cập vào Google Maps hơn so với các link website. Bởi cơ chế tìm kiếm của Google đó là hướng tới thỏa mãn đúng thông tin cho người dùng, khi có hành vi tìm kiếm địa điểm sẽ ưu tiên hiển thị địa điểm. Người dùng thường có xu hướng truy cập vào địa điểm hiển thị lên đầu tiên trong top tìm kiếm, do đó, bạn cần phải SEO địa điểm của mình lên bản đồ hoặc có thể chạy quảng cáo địa điểm.

 

Xây dựng website chất lượng

 

Việc có 1 website bắt mắt sẽ làm tăng điểm cộng đối với khách hàng khi tìm kiếm, tìm hiểu về nhà hàng của bạn. Hãy đầu tư thất bài bản cho trang web của bạn nhé.

 

Quảng bá nhà hàng trên mạng xã hội Facebook

 

Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2 tỷ người sử dụng, trong đó Việt Nam đã có hơn 40 triệu người sử dụng Facebook. Đây là lý do để bạn không nên bỏ qua kênh quảng cáo “màu mỡ” này để tiếp cận được tập khách hàng lớn hơn. Công việc mà bạn cần làm để quảng bá hình ảnh nhà hàng trên facebook: tạo trang fanpage -> xây dựng nội dung -> Viết bài quảng cáo -> Chạy quảng cáo để có lượt tiếp cận lớn.

 

 

Xây dựng nội dung trên trang fanpage để thu hút khách qua một số gợi ý sau:

 

 

- Cập nhật các chương trình khuyến mãi, giảm giá… khi nhà hàng triển khai.

 

 

- Khuyến khích khách hàng check in tại nhà hàng rồi gửi feedback để được giảm 15% tổng hóa đơn thanh toán.

 

 

- Tổ chức các cuộc thi Give away (tặng quà miễn phí) nhằm tăng tương tác cho Fanpage và tăng phạm vi tiếp cận khách hàng.

 

kinh doanh nhà hàng 

Tăng lượng tiếp cận khách hàng qua Facebook 

 

2. Phát huy kênh quảng cáo offline

 

Bạn đừng mải chạy theo các kênh marketing hiện đại mà quên đi hình thức marketing truyền thống qua công cụ offline bao gồm tờ rơi để phát cho người tiêu dùng khu vực gần đó, banner giới thiệu ở những nơi thu hút hay banner giới thiệu chương trình khuyến mãi đặt tại nhà hàng là hình thức quảng cáo mà bạn không nên bỏ qua.

 

 

Bạn có thể nghĩ đến việc hợp tác với các bên giao hàng hoặc khách sạn để có thể giới thiệu thông tin về nhà hàng và các chương trình khuyến mãi, giảm giá liên quan. Chẳng hạn như thỏa thuận với bên giao hàng nhanh, GoViet… khi giao hàng tới khách sẽ gửi tờ rơi với thông điệp giảm giá mạnh, ưu đãi khủng khi đi theo nhóm tới nhà hàng thưởng thức.

Hoặc bạn có thể thỏa thuận với khách sạn kế hoạch nếu khách đặt phòng tại khách sạn sẽ được nhận voucher khuyến mãi 10% khi đến ăn tại nhà hàng của bạn. Đây vừa là cách để khách biết đến thương hiệu vừa để khách biết nhà hàng bạn thường xuyên có ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách nhiều hơn.

 

 

Trên đây là những chia sẻ về chiến lược marketing cho nhà hàng. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn.

 

 

>> Nguồn: https://open24vn.wordpress.com/2019/09/24/chia-se-chien-luoc-marketing-cho-nha-hang/ 

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay