Redoxonvietnam

Thực phẩm bổ sung vitamin C

1 bài viết trong chủ đề này

Vitamin C là một loại vitamin thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, do cuộc sống bận rộn ngày nay khiến cho chúng ta thường không bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, dẫn đến việc thiếu hụt vitamin C thường xuyên. Giải pháp hữu ích lúc này chính là thực phẩm chức năng vitamin C. Vậy thực phẩm bổ sung vitamin C có mang lại nhiều lợi ích hay không? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1. Vitamin C là gì?

Vitamin C (Acid ascorbic) tham gia vào quá trình sinh tổng hợp collagen, tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh, khử độc, là chất chống oxy hóa, giúp hấp thu và sử dụng sắt, canxi và acid folic. Vitamin C là một chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người dựa vào những công dụng mà nó mang lại như tăng cường miễn dịch, chống dị ứng,…

Vì vậy, việc bổ sung vitamin C mỗi ngày cho cơ thể chính là điều cần thiết để hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch giúp giảm nguy cơ mắc bệnh. Vitamin C có trong nhiều loại trái cây và rau quả như: cam, quýt, ớt chuông,… và cơ thể chúng ta có thể hấp thu Vitamin C từ những loại thực phẩm này.

Nhưng liệu lượng trái cây trong khẩu phần ăn mỗi ngày của bạn có đáp ứng đủ lượng vitamin C cần thiết? Cơ thể bạn có thể tổng hợp và hấp thu hiệu quả vitamin C từ thức ăn hay không? Đây chính là câu hỏi của rất nhiều người khi chỉ bổ sung vitamin C bằng thức ăn hằng ngày. Vậy đâu là giải pháp tốt nhất? Chính là thực phẩm chức năng vitamin C ví dụ như viên sủi bổ sung vitamin C.

07f42-shutterstock_675353269.jpg?w=300

2. Lợi ích của việc sử dụng thực phẩm bổ sung vitamin C

Thực phẩm bổ sung vitamin C mang lại cho chúng ta rất nhiều công dụng hữu ích, vừa tiện lợi vừa có thể bổ sung đầy đủ lượng vitamin C mỗi ngày cho cơ thể, giúp cơ thể tổng hợp và hấp thu Vitamin C tốt hơn. Cùng điểm danh qua những lợi ích của việc sử dụng thực phẩm bổ sung vitamin C mỗi ngày nhé.

2.1 Tăng cường hệ miễn dịch

Một trong những lý do chính mà mọi người sử dụng thực phẩm bổ sung vitamin C là để hỗ trợ tăng sức đề kháng của cơ thể, vì vitamin C tham gia vào nhiều thành phần của hệ thống miễn dịch.

Đầu tiên, vitamin C giúp tăng sinh tế bào lympho T, giúp tăng cường hoạt động của tế bào thực bào giúp hỗ trợ bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh như vi rút, vi khuẩn, tăng cường khả năng tiêu diệt vi sinh vật, cải thiện quá trình thực bào.

Thứ hai, vitamin C giúp các tế bào bạch cầu này hoạt động hiệu quả hơn đồng thời bảo vệ chúng không bị thương tổn bởi các phân tử có khả năng gây hại, như các gốc tự do.

Cuối cùng, vitamin C là một phần thiết yếu của hệ thống phòng thủ của da, Vitamin C giúp tăng sinh tổng hợp collagen, giúp da và niêm mạc khỏe hơn, …

2.2 Thực phẩm bổ sung vitamin C giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Bệnh tim chính là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Có rất nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, bao gồm tăng huyết áp, triglycerid cao hoặc mức cholesterol xấu (LDL-Cholesterol) cao và mức cholesterol tốt (HDL-Cholesterol) thấp.

Bổ sung vitamin C có thể giúp cải thiện các yếu tố trên cho cơ thể, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vitamin C có thể cải thiện chức năng mạch máu và cấu trúc lipid, ngăn ngừa lượng cholesterol trong máu, giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

Chính vì vậy, hãy sử dụng thực phẩm bổ sung vitamin C mỗi ngày để ngăn ngừa các bệnh tim mạch xảy ra nhé.

2.3 Viên sủi bổ sung vitamin C giúp ngăn ngừa cơ thể bị thiếu sắt

Sắt là một chất dinh dưỡng quan trọng có nhiều chức năng trong cơ thể chúng ta. Nó rất cần thiết để tạo ra các tế bào hồng cầu và vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Bổ sung vitamin C có thể giúp cải thiện sự hấp thụ sắt từ chế độ ăn uống. Vitamin C hỗ trợ cơ thể chuyển hóa sắt khó hấp thu, chẳng hạn như các nguồn sắt từ thực vật, thành dạng dễ hấp thụ hơn.

Nhờ vậy, những người bị thiếu sắt có thể giảm nguy cơ mắc bệnh thiếu máu dựa vào công dụng của thực phẩm bổ sung vitamin C. Ngoài ra, hấp thu sắt tốt hơn còn giúp tóc trở nên mượt mà, nhanh dài, chắc hơn và cải thiện sự đàn hồi của da.

Nếu bạn là người có lượng sắt thấp, hãy sử dụng thực phẩm chức năng vitamin C như viên sủi bổ sung vitamin C nhiều hơn để cải thiện nồng độ sắt trong máu của bạn nhé.

Xem thêm: Redoxon vit c 1000 mg

2.4 Tiện lợi, nhanh chóng và bổ sung lượng vitamin C cần thiết

Một ưu điểm của thực phẩm bổ sung vitamin C chính là sự tiện lợi và nhanh chóng. Khi bổ sung vitamin C từ thức ăn, bạn cần phải chế biến đúng cách để không làm mất vitamin có trong nó. Ngoài ra, bạn cần phải tốn công tìm hiểu các loại rau hoặc trái cây để sử dụng đúng và không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để đi mua mỗi ngày.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, giữa guồng quay của công việc, không phải ai cũng có thể đảm bảo khẩu phần dinh dưỡng hằng ngày có thể bổ sung đầy đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Với thực phẩm chức năng vitamin C, viên sủi bổ sung vitamin C có thể bạn không cần phải tính toán liều lượng cũng như mất công bảo quản chúng quá kĩ như các loại trái cây và rau xanh.

253dd-shutterstock_688330072.jpg?w=300

3. Các loại thực phẩm chức năng vitamin C phổ biến

Thực phẩm bổ sung vitamin C mang lại những công dụng tuyệt vời cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ mắc các bệnh. Vậy bạn đã biết thực phẩm chức năng vitamin C có ở các dạng nào chưa?

Những dạng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C phổ biến là:

  • Viên uống vitamin C
  • Viên ngậm
  • Dạng bột
  • Dạng lỏng, siro
  • Viên nhai
  • Viên sủi bổ sung vitamin C

Thực phẩm bổ sung vitamin C được sản xuất với nhiều dạng khác nhau nhưng viên sủi bổ sung vitamin C vẫn là một trong những dạng được ưa chuộng nhất do dễ uống, mùi vị thơm ngon. Dạng này vừa tiện dụng  và giúp bổ sung vitamin C cần thiết cho cơ thể.

Thực phẩm bổ sung Vitamin C là sản phẩm bạn có thể sử dụng để hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, giúp bạn bảo vệ chính mình và những thành viên trong gia đình tốt hơn.

Tuy nhiên, để vitamin C có thể phát huy hết công dụng tốt nhất, bạn nhớ lưu ý liều lượng và thời gian sử dụng viên uống vitamin C cũng như viên sủi bổ sung vitamin C đúng cách nhé. Ngoài ra, bạn cũng không được chủ quan và bỏ qua các loại trái cây, rau xanh giàu vitamin C trong khẩu phần ăn hằng ngày nhé.

Xem thêm: Redoxon giá

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay