• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn: TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Đóng Góp Ý Kiến Phát Triển

Nếu bạn có ý kiến hoặc ý tưởng cho việc phát triển diễn đàn vui lòng gửi bài tại đây.

82 chủ đề trong chuyên mục này

    • 88 trả lời
    • 20.839 views
    • 6 trả lời
    • 2.645 views
    • 0 trả lời
    • 970 views
    • 15 trả lời
    • 2.436 views
    • 2 trả lời
    • 994 views
    • 12 trả lời
    • 3.851 views
    • 2 trả lời
    • 1.515 views
    • 3 trả lời
    • 1.322 views
    • 2 trả lời
    • 1.278 views
    • 1 trả lời
    • 1.514 views
    • 12 trả lời
    • 2.304 views
    • 4 trả lời
    • 3.432 views
    • 4 trả lời
    • 2.137 views
    • 83 trả lời
    • 11.560 views
    • 5 trả lời
    • 1.758 views
  • Bài viết

    • Có bao nhiêu hệ thống? Câu trả lời của ban giám khảo là 6 1. Hệ thần kinh 2. Hệ tuần hoàn 3. Hệ tiêu hóa 4. Hệ bài tiết 5. Hệ hô hấp 6. Hệ vận động Câu trả lời của em Thắng cũng là 6: Thần kinh, tuần hoàn, tiêu hóa, hô hấp, bài tiết và nội tiết. (theo sách giáo khoa) Ban giám khảo, sách giáo khoa, bộ giáo dục đều có vấn đề. Tôi chỉ ra thêm ba hệ nữa: Hệ sinh dục/sinh sản, hệ miễn dịch, hệ bạch huyết. Tổng cộng là 10 hệ. Có ai phản đối tôi không?  
    • Tôi xin phép được trình bày thêm một chút về cách thức "vấn đáp" này cho rõ ràng hơn. Khi một nghiên cứu sinh trình bày và bảo vệ luận án của anh ta trước một hội đồng giám định khoa học. Trước tiên anh ta phải trình bày và kế đó là bảo vệ luận án qua việc trả lời các câu hỏi của hội đồng. Thì trong cuộc tranh luận này, các vị giáo sư tiến sĩ sẽ ngồi ở vị trí bảo vệ thuyết tương đối. Các vị không cần phải minh danh, còn tôi thì đã minh danh rồi. Các vị không cần phải trình bày thuyết tương đối, nhưng nếu các vị muốn thì cứ tự nhiên. Sau đó, để trả lời các câu hỏi, các vị này có thể liên thủ hoặc xa luân chiến, nhưng cho mỗi câu hỏi, tôi chỉ nhận một câu trả lời mà thôi. Tôi sẽ không hỏi nhiều hơn 10 câu hỏi chính cho toàn bộ cuộc tranh luận. Thế nào là câu hỏi chính/phụ? Vi dụ: Tôi nêu câu hỏi đầu tiên. Câu hỏi này sẽ là một câu hỏi chính. Các vị đưa ra câu trả lời dài một trang giấy chẳng hạn. Nếu trong trang giấy đó, có vài chỗ tôi không chắc là các vị muốn nói gì, thì tôi có thể yêu cầu các vị giải thích thêm về các chỗ ðó. Các yêu cầu (nếu có) này chỉ là phần phụ thuộc trong câu hỏi chính mà thôi. Chúng không được tính là một câu hỏi chính. Sau khi hiểu rõ câu trả lời của các vị, tôi có thể phản biện nó bằng cách ðưa ra các luận chứng khoa học,…Các phản biện này cũng chỉ là phần phụ thuộc vào câu hỏi chính.
    • LỜI TIÊN TRI 2017. Của Nguyễn Vũ Tuấn Anh: Đại ý: Rơi máy bay, chết nhiều người cho 1 lần rơi. Nhưng ko nhiều lần rơi bằng năm nhiều nhất (5 chiếc). Thứ tư, 19/7/2017 | 11:34 GMT+7 Phi cơ quân sự Myanmar chở hơn 120 người rơi vì thời tiết xấu Các nhà điều tra kết luận phi cơ quân sự Myanmar chở 122 người rơi xuống biển Andaman hồi đầu tháng 6 do thời tiết xấu. Myanmar hoả táng nạn nhân vụ rơi máy bay quân sự  /  Cuộc tìm kiếm 122 người trên máy bay rơi của Myanmar Một phi cơ Y-8 của quân đội Myanmar. Ảnh: Wikipedia. Phi cơ vận tải Y-8F-200, do Trung Quốc sản xuất, của quân đội Myanmar mất tích ngày 7/6 khi chở 122 người từ thị trấn duyên hải miền nam Myei tới thành phố Yangon. Chiến dịch tìm kiếm cứu hộ sau đó không tìm thấy người sống sót và vớt được ít nhất 83 thi thể trên biển Andaman. Global New Light of Myanmar hôm nay cho biết các chuyên gia đã phân tích bản tin thời tiết và dữ liệu từ hộp đen, gồm thiết bị ghi dữ liệu hành trình bay và ghi âm buồng lái. Họ kết luận phi cơ mất kiểm soát khi bay vào một khu vực nhiều mây, khoảng hơn 90 phút sau lúc cất cánh. Có sự đóng băng xuất hiện trên cửa hút gió của động cơ. Vào lúc đó, phi cơ bị các đợt gió ngang tác động, tờ báo đưa tin. "Thời tiết xấu khiến phi cơ chết máy hoặc mất khả năng duy trì lực nâng và máy bay lao xuống biển. Phi công không thể giành lại quyền kiểm soát". Các nhà điều tra Myanmar đã gặp quan chức Tập đoàn Xuất nhập khẩu công nghệ hàng không quốc gia Trung Quốc (CATIC), nhà sản xuất máy bay Y-8, và tới thành phố Tây An, Trung Quốc, để tiếp cận dữ liệu các hộp đen. Họ loại trừ khả năng có hành động phá hoại, nổ hoặc động cơ gặp vấn đề. Vận tải cơ Y-8 có 4 động cơ cánh quạt, thường được dùng để vận chuyển binh lính, thả hàng tiếp tế, thả lính dù, trinh sát và đóng vai trò trạm cấp cứu di động. Y-8 có thể chứa tới 20 tấn hàng, tương đương với 96 lính bộ binh hoặc 82 lính dù được trang bị đầy đủ. Khi làm nhiệm vụ cứu thương, máy bay đủ sức chở 60 thương binh nặng với cáng, 20 thương binh nhẹ và ba nhân viên y tế. Như Tâm    
    • Sư phụ Thiên Sứ cũng hưu, nghỉ viết bài rồi thì diễn đàn này buồn tênh. ......Những người muôn năm cũ, hồn bây giờ ở đâu ?
    • Kính nhờ các cụ/bác/cô/chú trên diễn đàn xem giúp cháu ngày tốt làm lễ cưới và đám hỏi ạ - Nam: 29/5/1984 âm lịch - Nữ: 24/10/1986 âm lịch - Dự định cưới năm 2017. Cháu cảm ơn nhiều ạ
  • Đang xem

    No registered users viewing this page.

  • Đang trực tuyến (Xem tất cả)